(HBĐT) - Để phấn đấu thực hiện được những tiêu chí thuộc lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trong xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua, huyện Lạc Thủy đã nỗ lực đẩy mạnh thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục. Trong đó, tranh thủ huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, đặc biệt là đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học đạt chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng dạy và học...



Những năm qua, các trường học trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Trong ảnh: Giáo viên và học sinh trường TH&THCS Phú Thành trong giờ học. 

Trong quá trình thực hiện chương trình xây dựng NTM, Phòng GD&ĐT huyện Lạc Thủy thường xuyên tổ chức phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến cán bộ, giáo viên, học sinh. Đồng thời phối hợp với các phòng, ban chức năng xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí về trường học và giáo dục một cách khoa học, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị trong từng giai đoạn cụ thể.
Đồng chí Nguyễn Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lạc Thủy cho biết: Thực hiện chủ trương, chỉ đạo của cấp trên trong xây dựng NTM, những năm qua, Phòng GD&ĐT huyện thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành tích cực hưởng ứng và tham gia công tác tuyền truyền, vận động thực hiện chương trình NTM cũng như các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng NTM”, phong trào thi đua "Toàn tỉnh chung sức xây dựng NTM”…

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng giáo dục, ngoài việc kết hợp các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường học thân thiện, học sinh tích cực; hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh, hệ thống cơ sở vật chất như trường, lớp, phòng thực hành, phòng chức năng đảm bảo phục vụ công tác giáo dục trên địa bàn huyện cũng ngày càng được quan tâm xây dựng, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh; các trường học có đầy đủ hệ thống phòng làm việc, phòng chức năng, phòng học bộ môn đáp ứng được các điều kiện chuẩn theo quy định. Đồng thời, có đầy đủ hệ thống công nghệ thông tin kết nối Internet đáp ứng các yêu cầu quản lý và dạy học, có Website thông tin trên mạng Internet hoạt động thường xuyên, hỗ trợ có hiệu quả cho công tác dạy học và quản lý của nhà trường.

Trong những năm qua, ngành GD&ĐT Lạc Thủy luôn quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên nhằm xây dựng đội ngũ giỏi về nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, phát huy phương pháp giảng dạy khoa học, sáng tạo, đáp ứng được nhu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
Sau nhiều năm thực tiêu chí về xã NTM, tiêu chí về huyện đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016-2020, đến nay, chất lượng giáo dục trong khu vực nông thôn trên địa bàn huyện được nâng cao ở các cấp học; chất lượng giáo dục phổ thông có nhiều chuyển biến tích cực. Tỉ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện đạt 76,3%.

Công tác phổ cập giáo dục luôn được quan tâm, chú trọng. Toàn huyện có 8/8 xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3, chuẩn xoá mù chữ mức độ 2. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục theo học THPT, bổ túc đạt 93,2%.
Với những nỗ lực của toàn ngành, liên tiếp trong nhiều năm liền, ngành GD&ĐT Lạc Thủy luôn là đơn vị đạt thành tích cao về chất lượng dạy tốt, học tốt, duy trì vị trí trong tốp đầu khối thi đua của tỉnh.


Hồng Trung

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục