(HBĐT) - Chiều 31/1, tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Sở GD&ĐT tổ chức chương trình gặp mặt đầu xuân đội tuyển học sinh giỏi tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (HSGQG) THPT năm học 2022 - 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên các học sinh sẽ tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 - 2023.

Kỳ thi chọn HSGQG THPT năm học 2022 - 2023, tỉnh ta có 72 học sinh dự thi thuộc 12 bộ môn: Toán học, Hóa học, Sinh học, Tin học, Vật lý, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung. Trong đó, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có 70 học sinh, trường THPT Kim Bôi có 1 học sinh, trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh có 1 học sinh. 

Thực hiện công tác ôn luyện, Sở GD&ĐT đã giao nhiệm vụ cho trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Theo đó, trường phân công giáo viên lãnh đội, giáo viên tham gia hỗ trợ dạy các đội tuyển; chỉ đạo các lãnh đội xây dựng kế hoạch ôn luyện phù hợp. Các đội đã xây dựng kế hoạch mời chuyên gia, giáo sư, giảng viên, giáo viên các trường đại học và trường chuyên trong nước hỗ trợ ôn luyện cho đội tuyển. 

Phát biểu động viên các giáo viên và học sinh, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả quan trọng mà ngành GD&ĐT đạt được thời gian qua, trong đó có thành tích nổi bật của đội tuyển thi HSGQG THPT năm học 2021 - 2022. Đồng chí mong rằng, đội tuyển năm nay sẽ phát huy thế mạnh, quyết tâm ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, 72 học sinh sẽ tham dự kỳ thi chọn HSGQG THPT sắp tới là những học sinh ưu tú, đại diện cho hơn 30 nghìn học sinh cấp THPT trong toàn tỉnh. Đến thời điểm này, đội tuyển đã trải qua hơn 5 tháng ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi, đó là thời gian đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm. Từ nay đến khi diễn ra kỳ thi chỉ còn hơn 20 ngày nữa (24, 25/2/2023). Đây là thời gian hết sức quan trọng, các em vừa phải đào sâu, vừa củng cố và hệ thống lại kiến thức đã học. Thời gian không còn nhiều, các em vừa ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi HSGQG, vừa phải ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học sắp tới. Tin rằng, bằng sự nỗ lực và quyết tâm, các em sẽ vượt qua thử thách trên con đường chiếm lĩnh tri thức, giành được kết quả cao trong kỳ thi để đem vinh quang về cho bản thân, thầy cô, cho mái trường, góp phần khẳng định tầm trí tuệ của học sinh tỉnh Hòa Bình.

TT

Các tin khác


Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục