Là cán bộ quản lý, cô giáo Vũ Thị Như Hoa, Hiệu trưởng Trường mầm non Tân Hòa A (TP Hòa Bình) đã khơi dậy tiềm năng sáng tạo và đổi mới trong phong trào dạy và học của nhà trường. Nhiều năm liền cô là tấm gương sáng trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


 

Cô giáo Vũ Thị Như Hoa, Hiệu trưởng Trường mầm non Tân Hòa A (TP Hòa Bình) thường xuyên kiểm tra chất lượng bữa ăn và trò chuyện, động viên trẻ.

Với hơn 30 năm trong nghề, trong đó có 25 năm làm công tác quản lý, dù ở cương vị nào cô giáo Vũ Thị Như Hoa cũng tận tâm với nghề, khẳng định được năng lực, uy tín trước tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Xác định trẻ mầm non là lứa tuổi trong giai đoạn hình thành và phát triển nhân cách, còn non nớt cả về thể chất, tình cảm, trí tuệ, bởi vậy, ở lớp, giáo viên mầm non không chỉ dạy về kiến thức, ứng xử, tổ chức các hoạt động vui chơi, trải nghiệm mà còn tận tâm chăm lo cho trẻ từng bữa ăn, giấc ngủ. Là hiệu trưởng mẫu mực, nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, cô Hoa thường xuyên chỉ đạo cán bộ, giáo viên theo dõi tình hình sức khỏe thể chất, tinh thần của trẻ để cùng với nhà trường và phụ huynh có chế độ chăm sóc về dinh dưỡng, luyện tập phù hợp.

Để giảm chi phí, đảm bảo chất lượng dinh dưỡng bữa ăn học đường, cô Hoa cùng Ban giám hiệu nhà trường tích cực tìm kiếm nguồn thực phẩm an toàn, do các đơn vị có uy tín cung cấp với giá cả ổn định.

Nhận thức rõ giáo viên là nhân tố quyết định, khâu then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, bên cạnh đổi mới, nâng cao chất lượng chuyên môn, cô Hoa đẩy mạnh bồi dưỡng giáo viên giỏi, giúp đỡ giáo viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm trong giảng dạy, nuôi dưỡng trẻ. Cô cùng Ban giám hiệu xây dựng các chỉ tiêu thi đua gắn với nhiệm vụ của giáo viên, hàng tháng đánh giá, xếp loại chất lượng giảng dạy của từng giáo viên để làm cơ sở khen thưởng. Qua đó khuyến khích đội ngũ giáo viên tích cực học tập, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ngành Giáo dục, nhà trường chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy. Hiện nay, nhà trường khai thác hiệu quả các phần mềm quản lý giáo dục, kiểm định chất lượng giáo dục… Trong các năm học, trên 90% giáo viên có bài giảng thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, 100% giờ dạy đạt từ khá trở lên. Quy mô trường lớp duy trì ổn định và luôn vượt chỉ tiêu về số lượng. Chất lượng nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong những năm gần đây của nhà trường đều vượt chỉ tiêu Phòng GD&ĐT thành phố giao.

"Những năm qua, cô Hoa luôn tìm tòi, nghiên cứu các sáng kiến kinh nghiệm nhằm nâng cao công tác chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong trường, xây dựng ngôi trường ngày càng sạch đẹp, an toàn và thân thiện. Nhiều năm liên tục cô có sáng kiến ứng dụng vào thực tiễn công tác đạt hiệu quả, được UBND TP Hòa Bình công nhận” - đồng chí Vũ Thị Liên, Trưởng phòng GD&ĐT TP Hòa Bình cho biết.

Nhiều năm nhà trường đều xây dựng được mô hình điển hình tiên tiến, được UBND thành phố ghi nhận, nhân rộng, tiêu biểu như mô hình "Xây dựng môi trường chữ viết và hình thành văn hóa đọc cho trẻ trong Trường mầm non Tân Hòa A”; "Xây dựng bể bơi và dạy bơi trong trường học, phòng tránh đuối nước cho trẻ mầm non”; "Sắp xếp môi trường ngoài lớp học mang lại hiệu quả cao nhất trong hoạt động vui chơi của trẻ”… Từ năm học 2020 - 2021 đến nay, tỷ lệ giáo viên giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh của nhà trường luôn chiếm từ 80 - 89,5%, nhà trường liên tục được công nhận tập thể "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh.

Nhà trường không chỉ có cơ sở vật chất khang trang, mà còn có không gian trong lành, thoáng mát. Dọc các dãy lớp học trồng hàng cây xanh. Bên trong lớp học sắp xếp, bố trí khoa học với những "góc học tập”, "góc sáng tạo”, "góc thư viện” để trẻ trải nghiệm, khám phá, vui chơi và phát triển.

Kết quả trên không chỉ khẳng định sự tận tâm, tận lực xây dựng nhà trường ngày một khang trang, sạch đẹp của cá nhân cô Hoa mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực của Ban giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên trong trường, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, chung sức, đồng lòng của phụ huynh học sinh trên địa bàn.


Minh Vũ

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục