Từ ngày 27 - 29/6, học sinh khối 12 trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Lạc Sơn sẽ cùng với học sinh toàn tỉnh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Thời điểm này, cùng với hoàn thành việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12, nhà trường cũng tuyên truyền, phổ biến kỹ lưỡng đến các em về quy chế thi, lịch thi, hình thức thi, thời gian làm bài thi, trách nhiệm của thí sinh và những điểm mới của kỳ thi.


Cô giáo Đinh Thị Hồng Minh, giáo viên ôn tập môn Hóa học lớp 12, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Lạc Sơn động viên học sinh có tâm thế thoải mái, tự tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Em Bùi Thị Hồng Hải ở xóm Re, xã Ân Nghĩa, học sinh khối 12 của trường chia sẻ: Trong cao điểm tháng 6, nhà trường tổ chức ôn tập 2 buổi/ngày, vừa hệ thống lại kiến thức, vừa ôn tập đối với những chương, bài quan trọng, kiến thức nâng cao. Có gì chưa hiểu em và các bạn được giải đáp trực tiếp tại lớp ôn tập hoặc gọi điện thoại cho thầy, cô trong thời gian ngoài giờ. Nguyện vọng của em là đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội thuộc khối B. Với lượng kiến thức tích lũy trong những năm học và kỹ năng, kiến thức nâng cao được các thầy cô truyền đạt, em tự tin đạt kết quả tốt trong kỳ thi và hoàn thành ước mơ học đại học.

Để tăng cơ hội xét tuyển vào đại học với nguyện vọng thi các trường công an, em Bùi Huy Hoàng ở xóm Quyển, xã Quyết Thắng bày tỏ: Bên cạnh kiến thức được nhà trường trang bị, củng cố để vững vàng bước vào kỳ thi sắp tới, em dành thời gian tự học, tự ôn tập lại kiến thức, tìm hiểu thêm kiến thức nâng cao liên quan và áp dụng giải các bài tập dạng phân hóa, phân hóa cao, tham gia học thêm khóa học trên mạng nhằm phục vụ kỳ thi quan trọng sắp tới.

Cô giáo Đinh Thị Thanh Tươi, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Song song với tổ chức ôn tập trọng tâm kiến thức, nhà trường quan tâm rèn kỹ năng, phương pháp thực hành, khả năng nhận dạng các câu hỏi, giải quyết các dạng đề thi cho học sinh. Mặt khác, thực hiện phân hóa học sinh theo năng lực và khối thi các em đăng ký, chia theo nhóm lớp để ôn tập; chọn cử giáo viên ôn tập có năng lực, tâm huyết, hiểu được tâm lý của các em. Với đặc thù trường dân tộc nội trú, 100% học sinh sinh hoạt, học tập tại trường, nhà trường tăng cường công tác quản lý học sinh, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, quan tâm đến chất lượng bữa ăn, khẩu phần ăn để các em có sức khỏe tốt, yên tâm bước vào kỳ thi quan trọng này.

Khối 12 của nhà trường có 30 học sinh đều là người dân tộc thiểu số, gồm 25 nữ, 5 nam. Kết quả giáo dục 2 mặt năm học 2023 - 2024, về xếp loại hạnh kiểm có 29/30 học sinh đạt tốt, 1 học sinh đạt khá; xếp loại học lực có 26 em đạt giỏi, 4 em đạt khá. Qua 4 lần thi thử tốt nghiệp THPT, kết quả 2 lần do Sở GD&ĐT tổ chức đều đứng ở tốp đầu của tỉnh; 2 lần do nhà trường tổ chức, kết quả được giữ vững với điểm các môn thi đều tăng.

Cô giáo Đinh Thị Thanh Tươi cho biết thêm: Với kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (đạt điểm trung bình các môn 7,47), nhà trường đứng thứ 2 sau Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ và xếp thứ nhất trong khối các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn tỉnh. Điểm trần các khối cao nhất (chưa tính điểm ưu tiên cộng thêm), khối C00 là 27,7; khối C19 là 28,50; khối C20 là 27,75. Bên cạnh sự đồng hành của các thầy, cô giáo, các em đều nỗ lực, chủ động ôn thi. Nhà trường tin tưởng rằng, bằng kiến thức được trang bị, bồi dưỡng nâng cao, học sinh của nhà trường với tâm thế tự tin sẽ đạt kết quả cao tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, giảng đường đại học, cánh cửa tương lai sẽ rộng mở để các em vững bước, thành công trên con đường lập nghiệp, khởi nghiệp sau này.


Bùi Minh


Các tin khác


Những lỗi cần tránh khi làm bài thi tốt nghiệp THPT

Ngày 27.6, thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Để thí sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, giáo viên có những lưu ý trong quá trình làm bài thi.

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những sai sót nhỏ để lại hậu quả lớn

Hơn 1 triệu thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trong tuần sau. Không ít thí sinh hồi hộp lo lắng, dẫn đến những sai lầm đáng tiếc khiến điểm số không như ý. Vậy làm sao để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi?

Họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Ngày 24/6, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình tổ chức họp thống nhất nhiệm vụ công tác chuẩn bị trước, trong và sau kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

Lan tỏa ý nghĩa thiết thực của mô hình chiếu sáng học đường

Mô hình chiếu sáng học đường do Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp (KC&TVPTCN) lắp đặt tại Trường TH&THCS Hương Nhượng, xã Hương Nhượng (Lạc Sơn) vừa được nghiệm thu, đưa vào sử dụng là mô hình thứ 3 thực hiện trên địa bàn huyện Lạc Sơn. Mô hình nằm trong kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 đã thực sự đem lại niềm vui không chỉ với thầy, trò nhà trường, người dân địa phương mà còn khẳng định được ý nghĩa thiết thực trong việc góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và thực hiện chỉ tiêu phát triển KT-XH.

Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hòa Bình vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 của 35 trường THPT công lập không chuyên trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục