Ban CHQS huyện Đà Bắc và trường PTTH Đà Bắc ký cam kết nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học.

Ban CHQS huyện Đà Bắc và trường PTTH Đà Bắc ký cam kết nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học.

(HBĐT) - Ngày 23/3, tại Ban CHQS huyện Đà Bắc, Đảng uỷ, Chỉ huy Ban CHQS huyện Đà Bắc đã phối hợp với trường Trung học phổ thông huyện Đà Bắc tổ chức lễ ký kết nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học.

 

Học sinh nghèo hiếu học được Ban CHQS huyện nhận đỡ đầu là em Hà Thị Thắm, học sinh lớp 10A1 trường PTTH huyện Đà Bắc. Em Hà Thị Thắm là một học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực  em đã quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn vừa lao động tự nuôi sống bản thân và vươn lên học tập. Theo ký kết nhận đỡ đầu, mỗi tháng, Ban CHQS huyện Đà Bắc sẽ hỗ trợ em Hà Thị Thắm 150 nghìn đồng từ nay cho đến khi em học hết cấp III. Số tiền này là sự đóng góp từ tiền lương hàng tháng của CBCS Ban CHQS huyện. Tuy không lớn, nhưng đây là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống, đạo lý của dân tộc và phẩm chất cách mạng của anh “bộ đội Cụ Hồ”. Việc làm này cũng là một hành động thiết thực nhằm hưởng ứng bước hai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của CBCS LLVT huyện Đà Bắc.

 

Trong năm 2009, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, CBCS Ban CHQS huyện Đà Bắc đã quyên góp ủng hộ quỹ vì người nghèo được 10,2 triệu đồng. Số tiền này cũng đã được dùng để mua hàng chục suất gạo tặng người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán và trong tháng giáp hạt. Cũng như hỗ trợ, mua cặp, sách vở tặng cho các em  học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện. Ngoài ra, hưởng ứng phong trào quyên góp “1.000 bộ quần áo tặng người nghèo”, CBCS Ban CHQS huyện Đà Bắc đã vận động quyên góp, ủng hộ 135 bộ quần áo. Cũng trong nằm trong các hoạt động tình nghĩa, tới đây Ban CHQS huyện sẽ phối kết hợp với MTTQ huyện và các ngành đoàn thể tổ chức thăm hỏi và tặng 20 suất gạo cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện trong mùa giáp hạt.

 

                                                                               Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục