Từng đạt giải Á khôi 1 cuộc thi Miss ĐH Giao thông vận tải năm 2007, mới đây, Đào Diệu Linh xuất sắc giành danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp ĐH Giao thông vận tải với điểm tổng kết cuối khóa cao nhất trường: 8,82.

Diệu Linh chụp trong khuôn viên Trường ĐH Giao thông vận tải sau khi nhận bằng tốt nghiệp. (Ảnh nhân vật cung cấp)

 

Là cựu học sinh lớp chuyên Hóa 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, từ khi học cấp 3, Linh đã khá năng động và thích tham gia các hoạt động xã hội.

 

Cuối năm lớp 12, Linh quyết định thi cả 2 khối A và D và đã đỗ cả 2 trường: ĐH Giao thông vận tải (bộ môn Kinh tế xây dựng - khoa Vận tải kinh tế) và ĐH Hà Nội (khoa Tiếng Anh). Linh quyết định chọn ĐH Giao thông vận tải.

 

Trong suốt 4 năm học đại học, Linh chưa từng thi lại một môn học nào, điểm trung bình các học kỳ đều trên 8,0.

 

Linh tâm sự: “Tớ cảm thấy mình làm việc rất hiệu quả dưới áp lực về thời gian, nên dù không có áp lực tớ vẫn luôn tự tạo ra áp lực cho mình để luôn luôn phát huy tối đa sự tập trung. Trên lớp, tớ luôn cố gắng tập trung tối đa vào bài giảng để hiểu được nội dung chính, sau đó về nhà chỉ cần chút thời gian xem lại bài để hiểu và không bị hổng kiến thức”.

 

Cô bạn luôn biết phân phối thời gian để vừa có thể học tốt, vừa tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện, đi làm lấy kinh nghiệm và dành một khoảng cho sở thích xem phim.

 

Bên cạnh đó, Linh rất thích học ngoại ngữ. Với vốn tiếng Anh đã được rèn luyện suốt 12 năm phổ thông, Linh học thêm Tiếng Trung và bây giờ cô bạn đang cố gắng hoàn thiện vốn tiếng Pháp.

 

Linh cho biết: “Tớ học ngoại ngữ đơn giản là để dễ dàng hoà nhập hơn trong mọi hoàn cảnh, để tìm hiểu về các nền văn hoá khác nhau trên thế giới và hơn hết là để theo đuổi đam mê ngành quảng cáo của mình”.

 

Diệu Linh chụp tại chợ hoa Nhật Tân, Hà Nội một buổi sáng tháng 9/2010. (Ảnh nhân vật cung cấp)

 

Khi học ở trường, Linh tham gia rất nhiều hoạt động tập thể, Đoàn thanh niên, hội sinh viên, các hoạt động tình nguyện như: tiếp sức mùa thi, tình nguyện mùa hè xanh… Qua đó, cô bạn nhận được nhiều bằng khen cho các hoạt động này.

 

Cũng với mục đích có thêm kinh nghiệm sống, Linh đã đi làm thêm và gắn bó 2 năm với chương trình Hành khách cuối cùng của VTV3. Khi bắt đầu đi làm, Linh mới chỉ là sinh viên năm thứ nhất. Đến giờ, Linh đã trưởng thành nên rất nhiều.

 

Hiện tại, Linh đang cố gắng học tiếng Pháp để sang Pháp du học vào năm tới. Trong tương lai xa hơn, Linh hi vọng sẽ được làm việc trong ngành quảng cáo, truyền thông và tổ chức sự kiện.

 

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục