Từ nguồn đầu tư của chương trình kiên cố hoá trường lớp học, Trường THCS xã Xuất Hoá (Lạc Sơn) đã được đầu tư xây dựng phòng học thực hành góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
(HBĐT) - Thực hiện Đề án kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2009 – 2012, tính đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 2.097 phòng học kiên cố và 994 phòng công vụ cho giáo viên. Trong đó có 1.730 phòng học và 775 nhà công vụ giáo viên đã hoàn thành đưa vào sử dụng.
Tổng nguồn vốn đầu tư thực hiện Đề án là hơn 407,839 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn từ trái phiếu Chính phủ là hơn 370 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách địa phương và huy động trong nhân dân là hơn 36,800 tỷ đồng. Theo đánh giá của Sở GĐ - ĐT, đại đa số các phòng học mới xây dựng đã đáp ứng yêu cầu kiên cố, bền vững và các tiêu chuẩn về diện tích, ánh sáng theo quy định.
Năm 2011, dự kiến tổng số phòng học xây dựng toàn tỉnh là 337 phòng và 120 nhà công vụ cho giáo viên. Trong đó, đã tiến hành xây dựng là 8 phòng học, đang làm thủ tục xây dựng là 329 phòng học và 120 nhà công vụ. Tổng số vốn từ ngân sách địa phương là hơn 7.707 triệu đồng. Trong quý I, toàn tỉnh đã giải ngân được 1.050 triệu đồng, trong đó chủ yếu tập trung vào cấp học THPT.
ĐH dân lập Phương Đông là trường dân lập đầu tiên mở ngành đào tạo Cơ điện tử vào năm 2001 đến nay đã được 10 năm. Đây là ngành đào tạo có thế mạnh của trường, hàng năm sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm, thậm chí đủ tiêu chuẩn để ra nước ngoài làm việc.
Theo thống kê hàng năm, số lượng thí sinh đăng ký dự thi khối C rất thấp, do cơ hội việc làm của nhiều ngành hiện nay không nhiều như Triết học, Ngữ văn, Thư viện, Lưu trữ học, Địa lý, Lịch sử…
(HBĐT) - Ngành Giáo dục huyện vùng cao Mai Châu hiện có 1.429 CB - GV, công nhân viên ở các cấp học, ngành học, trong đó có 1.085 CB - GV nữ. Trong những năm qua, ngành đã có nhiều nỗ lực đổi mới giáo dục, tạo chuyển biến rõ nét về quy mô, chất lượng và hiệu quả công việc.
Những ngày qua, hàng loạt trường ĐH đã công bố chỉ tiêu và điều kiện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào trường năm 2011
Không ít học sinh chưa đến tuổi vào lớp 1 nhưng đã đọc thông viết thạo, có khả năng ghi nhớ đặc biệt... Với những trường hợp này, nhiều phụ huynh liền nghĩ đến việc xin cho con được học vượt lớp, học trước tuổi cho phù hợp với khả năng con mình. Nhưng để học sinh diện này được phép học trước tuổi, vượt lớp, phải làm thế nào?
Một phát minh mới của ông Nguyễn Văn Thường (Hội Vật lý Việt Nam) cho biết lý thuyết cơ học đang dạy cho học sinh phổ thông, sinh viên ĐH, CĐ có những điểm chưa chuẩn xác, là nguyên nhân đưa ra những tính toán sai lầm, làm sập đổ nhà cửa, cầu cống…