Trên 300 học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tham gia chương trình thăp sáng ước mơ.

Trên 300 học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tham gia chương trình thăp sáng ước mơ.

(HBĐT)- Ngày 9/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ. Chương trình có sự tham gia của trên 300 học sinh khối lớp 12 và các cán bộ lớp khối 10, 11 cùng 6 vị khách mời. Đây là những cựu học sinh của nhà trường hiện nay đã thành đạt và giữ nhiều trọng trách trên các lĩnh vực ngân hàng, nông nghiệp, giảng viên, lực lượng vũ trang… ở T.Ư và địa phương.

 

Thông qua chương trình, các cựu học sinh đã chia sẻ những kinh nghiệm quý trong học tập, rèn luyện và cuộc sống. Qua đó, giúp các em học sinh lớp 12 có thêm niềm tin, động lực để học tập chuẩn bị cho kỳ thi vào các trường chuyên nghiệp sắp tới và thực hiện được những ước mơ, hoài bão của mình. Đồng thời, định hướng học tập cho các học sinh khối lớp 10 và 11. Trong khuôn khổ chương trình còn có nhiều tiết mục văn nghệ, giao lưu câu hỏi thú vị, tạo sự thoải mái, vui tươi để các em có tâm lý vững vàng, thoải mái. Trong kỳ thi ĐH năm 2010, trường có khoảng 95% học sinh thi đỗ, trong đó nhiều em đạt 27 – 28 điểm, đứng thứ 48/200 trường có số học sinh đỗ ĐH cao nhất.

 

                                                                                           Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục