Lãnh đạo UBND huyện Cao Phong trao thưởng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Lãnh đạo UBND huyện Cao Phong trao thưởng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

(HBĐT) - Ngày 27/5, UBND huyện Cao Phong tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2011.

 

Tháng hành động diễn ra từ ngày 1 - 30/6 với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”. đây là dịp để các cấp, ngành, tổ chức xã hội, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo và toàn xã hội dành sự quan tâm và ưu tiên cho trẻ em. Thực hiện Chỉ thị số 55-CT/TW của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng ở cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”, năm qua, 100% trẻ em trong huyện được đến trường đúng độ tuổi, trẻ dưới 6 tuổi được khám chữa bệnh miễn phí, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm… Cuộc vận động quỹ “Bảo trợ trẻ em” đã đạt được gần 40 triệu đồng. Phòng LĐ, TB & XH đã phối hợp với tổ chức Childfund xây dựng mô hình trẻ em phù hợp với cộng đồng tại 4 xã Thu Phong, Bắc Phong, Tây Phong và Xuân Phong với tổng kinh phí là 461 triệu đồng. Hiện nay, trên địa bàn huyện đã thành lập được 32 CLB trẻ em và 1 CLB phòng viên nhỏ.

 

Cũng trong dịp này, huyện đã khen thưởng 18 học sinh tàn tật, mồ côi, nhiễm chất độc Điôxin đạt thành tích cao trong học tập, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng.

 

 

* Cùng ngày, tổ chức Childfund tại Hòa Bình phối hợp với các Phòng LĐ, TB & XH, GD & ĐT, VH – TT tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng”. Cuộc thi đã thu hút 70 học sinh đến từ các trường THCS và phổ thông DTNT huyện Cao Phong cùng hơn 200 giáo viên, học sinh trên địa bàn đến cổ vũ.

 

Các thí sinh trải qua 45 câu hỏi xoay quanh nội dung tìm hiểu Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục… Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho em Bùi Phương Thảo (trường THCS Tân Phong); giải nhì: em Bùi Thị Hồng (trường THCS Dũng Phong); 2 giải ba: em Bùi Thị Huyền Phương (trường THCS Tây Phong) và em Trần Huyền Trang (trường THCS thị trấn Cao Phong) và 11 giải khuyến khích.

 

                                                                    Hồng Nhung

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục