Các thế hệ học sinh trường Hoàng Văn Thụ hôm nay không ngừng tu dưỡng, trau dồi tri thức nối tiếp truyền thống các thế hệ đi trước. Ảnh: Văn Tưởng.

Các thế hệ học sinh trường Hoàng Văn Thụ hôm nay không ngừng tu dưỡng, trau dồi tri thức nối tiếp truyền thống các thế hệ đi trước. Ảnh: Văn Tưởng.

(HBĐT) - Trong số những học sinh tiêu biểu trường THPT Hoàng Văn Thụ, có một cô bé đã để lại ấn tượng về cái tên rất đẹp. Đó là Trần Phương Thảo - lớp 12 chuyên toán. Năm 2009, Phương Thảo thi đỗ vào chuyên toán của trường với số điểm khá cao. Từ đó, Phương Thảo luôn ý thức học tập, tìm hiểu nhiều sách vở, cách làm bài hay, giải toán nhanh để trau dồi kiến thức.

 

Từ niềm đam mê toán và hăng say học tập, 2 năm liên tục học tập dưới mái trường Hoàng Văn Thụ, Phương Thảo giữ được thành tích học sinh giỏi liên tục. Đặc biệt, Phương Thảo giành 2 huy chương bạc trong kỳ thi ôlympic toán Hà Nội và Singapore mở rộng, HCB toán trại hè Hùng Vương, HCB giải toán trên máy tính Casio quốc gia... Không những học giỏi, Phương Thảo cũng là một đoàn viên nhiệt tình trong các hoạt động của lớp, của trường. 

 

Cũng là dân tự nhiên chính hiệu nhưng khi tiếp xúc với Đỗ Sơn Tùng, 12 chuyên hóa luôn có cảm giác cậu học trò này có vốn hiểu biết về xã hội khá sâu sắc. Sơn Tùng nói rằng, bí quyết của cậu là luôn nghe giảng trên lớp, nắm được vấn đề chính rồi về nhà đọc thêm tài liệu, sách vở. Chịu khó giải các bài tập, ngoài ra, Tùng còn thích sưu tầm các câu chuyện về các danh nhân nổi tiếng thế giới, tìm hiểu về lịch sử ra đời của các môn khoa học. Chính vì biết nắm  bắt những kiến thức cơ bản, Sơn Tùng đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Năm học vừa qua, Tùng đạt HCB môn hóa tại trại hè Hùng Vương, giải khuyến khích học sinh giỏi quốc gia môn hóa, huy chương vàng giải hóa trên máy tính Casio... Cậu học trò mê hóa học này còn mong ước sẽ theo học một ngành liên quan đến kinh tế để sau này trở về có thể góp phần xây dựng quê hương.

 

Mới học lớp 11 nhưng cô bé Trần Hải Yến đã sở hữu một bảng thành tích học tập đáng nể. 10 năm học sinh giỏi, giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Anh, HCB môn tiếng Anh trại hè Hùng Vương năm học 2010-2011 và nhiều phần thưởng khác về vẽ tranh, kể chuyện... Học tốt tiếng Anh, Yến có nhiều thuận lợi như tự tin hơn trong giao tiếp, hiểu biết nhiều hơn về các nền văn hóa trên thế giới, đặc biệt là trong các buổi giao lưu ngoại khóa.

 

Cũng giống như Phương Thảo, Sơn Tùng, Hải Yến, nhiều em học sinh đang theo học tại trường luôn cố gắng nỗ lực học tập  phát huy truyền thống vẻ vang của nhà trường. Hàng năm, trường có 95% học sinh khá, giỏi, 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, 96% học sinh đỗ vào các trường đại học... Trong số đó, những cái tên khác tuy không được nhắc đến nhưng những thành công của các em cũng là niềm tự hào của nhà trường.

          

 

                                                                            Phương Linh

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục