Nhằm cung cấp kiến thức cho những em nhỏ yêu thích và say mê học hỏi các lĩnh vực khoa học, Công ty Văn hóa Đông A đã xuất bản cuốn Bách khoa khoa học cho trẻ em.

 

Đây là kho tri thức đề cập đến 5 chủ đề trẻ thích tìm hiểu như: Con số và hình dạng, Thế giới quanh ta hoạt động như thế nào, Thế giới vật chất, Sinh vật và Không gian.

Mỗi chủ đề là các câu chuyện khoa học thú vị được kể đơn giản giúp trẻ dễ hiểu và nắm bắt kho kiến thức phong phú. Chủ đề Con số và hình dạng sẽ giúp trẻ hiểu được thế nào là các con số và cách sử dụng chúng, hiểu thêm về hình khối, biểu đồ và đồ thị… Chủ đề Thế giới quanh ta hoạt động như thế nào sẽ cung cấp cho các em kiến thức về Màu sắc, Ánh sáng và bóng tối, về Năng lượng, Gió và nhiệt độ

Đến với chủ đề Thế giới vật chất, các em sẽ được tìm hiểu chất rắn, chất lỏng, chất khí, hay khám phá những vật chất quen thuộc như Chất dẻo và cao su, Gỗ và giấy… Còn chủ đề Sinh vật là thế giới sống động của các loài vật, tìm hiểu chủ đề này, các em sẽ biết thêm về sự sinh trưởng và phát triển của các loài…. Cuối cùng, các em sẽ chu du vào vũ trụ với chủ đề Không gian để khám phá Hệ Mặt trời, các hành tinh hay cùng tập làm nhà du hành vũ trụ…

Ngoài lượng thông tin phong phú, Bách khoa khoa học cho trẻ em còn chứa nhiều ý tưởng đặc biệt khiến các em sẽ thêm yêu thích nó. Các em sẽ tìm thấy trong sách những mẩu chuyện về các phát minh hay khám phá khoa học kì diệu, những hiện tượng khiến các em phải kinh ngạc, những trò chơi sáng tạo bổ ích. Ngoài ra, các bạn đọc nhỏ tuổi sẽ rất thích thú với những câu hỏi khó được trả lời dễ hiểu, hấp dẫn. Một điểm nữa của cuốn sách không chỉ hấp dẫn các em nhỏ mà còn thuyết phục được các bậc phụ huynh khó tính là cách trình bày. 160 trang in màu trên loại giấy tốt với hơn 500 minh họa đầy màu sắc và sống động sẽ mở ra một thế giới khoa học tưởng chừng như khô khan hóa ra lại rất thú vị, đầy sức gợi mở.

Bách khoa khoa học cho trẻ em được biên soạn bởi Tiến sĩ Mike Goldsmith – tác giả nổi tiếng chuyên viết sách khoa học cho thiếu nhi. Với kinh nghiệm của mình, tác giả đã viết nên cuốn sách đầy hấp dẫn, dễ hiểu và thú vị. Đây sẽ là cuốn sách không thể thiếu dành cho các em yêu thích và muốn khám phá khoa học.

Sách do Công ty Văn hóa Đông A và NXB Dân Trí liên kết ấn hành. Giá bìa: 135.000 VNĐ.

 

                                              Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục