Tiết mục đạt giải xuất sắc tại liên hoan tiếng hát người giáo viên nhân dân huyện Tân Lạc.
(HBĐT) - Trong 2 ngày (14 – 15/11), phòng GD & ĐT huyện Tân Lạc đã tổ chức Liên hoan tiếng hát người giáo viên nhân dân năm 2012. Tham dự có gần 500 cán bộ, giáo viên đến từ 72 đơn vị trường học toàn địa bàn.
Với chủ đề ca ngợi nghề giáo viên, tình thầy – trò, hát về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, các tiết mục múa, hát, nhạc biểu diễn tại liên hoan được dàn dựng công phu, thu hút đông đảo người xem, cổ vũ. Tổng kết liên hoan có 3 đơn vị đạt giải đặc biệt gồm TH Địch Giáo, TH Phú Cường, TH Nam Sơn; 4 đơn vị đạt giải A gồm THCS Kim Đồng, THCS Ngọc Mỹ, MN Mỹ Hòa, MN huyện; 6 đơn vị đạt giải C gồmTHCS Đông Lai, MN Thanh Hối, MN Tử Nê, TH Thanh Hối, TH Quy Mỹ, MN Địch Giáo và 30 đơn vị đạt giải C.
*Ngày 16/11, ngành GD & ĐT huyện Tân Lạc đã tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt
Từ những năm 1982 đến nay, GD&ĐT Tân Lạc đã có bước tiến nhảy vọt, khởi sắc thay đổi rõ rệt trên nhiều lĩnh vực với nhiều thành tích toàn diện, xuất sắc. Quy mô mạng lưới trường lớp ngày càng mở rộng, đến nay toàn huyện có 80 đơn vị trường học, 1 trung tâm dạy nghề, 24/24 xã đều có trung tâm học tập cộng đồng, GD&ĐT đáp ứng được nhu cầu học tập của nhân dân. Đội ngũ giáo viên không ngừng lớn mạnh cả về lượng và về chất, toàn huyện có gần 1.900 cán bộ, giáo viên, phần lớn đều đạt trình độ chuẩn và vượt chuẩn, đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục trong thời kỳ CNH - HĐH đất nước. Cơ sở vật chất các nhà trường được đầu tư theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Toàn huyện có 14 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn được nâng cao, bình quân hàng năm có trên 500 em đạt HSG cấp huyện, gần 200 em đạt HSG cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia, hơn 100 học sinh trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học trên cả nước.
Phát huy kết quả đạt được, toàn ngành tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục để nâng cao mặt bằng dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.
Nhân dịp này, ngành GD&ĐT huyện cũng đã phát động hội giảng trong các nhà trường trên địa bàn.
Bùi Minh
(HBĐT) - Ngày 15/11, Trường TH Kinh tế - Kỹ thuật đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2012 – 2013 và kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đến dự và chia vui với nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Hoà Bình và nguyên lãnh đạo nhà trường.
(HBĐT) - Sáng 15/11, Trường THPT Đà Bắc đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (1967-2012) và kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam(1982-2012). Lãnh đạo huyện Đà Bắc, các sở, ngành hữu quan cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã về dự.
(HBĐT) - Mỗi sáng vào lớp, các cô giáo Bùi Thanh Thanh Tú, Vũ Thị Minh, Trần Thị Thiết, Nguyễn Thị Chương...Trường PTDT nội trú Lạc Sơn lại thấy bao điều mới mẻ ùa về khi bắt gặp những ánh mắt học sinh nơi đây. Tình yêu nghề từng có lại được nhân lên nhiều lần. Và 250 em học sinh, từ miền cao Ngọc Sơn, Ngọc Lâu, Tự Do “hạ sơn”, hay các em từ các xã vùng sâu, vùng khó khăn ở Bình Hẻm, Miền Đồi về ngôi trường này cùng khao khát, nỗ lực học “cái chữ”. Chính sự gặp gỡ trong chí hướng này đã góp phần làm nên thành công cho nhà trường hôm nay…
(HBĐT) - Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Cao phong được thành lập ngày 2/4/2002 theo quyết định số 502/QĐ-UBND của UBND tỉnh; TT có trụ sở tại khu 5A, thị trấn Cao Phong (Cao Phong). TT có chức năng tạo điều kiện, cơ hội cho mọi đối tượng trên địa bàn huyện được học thường xuyên, học liên tục và học suốt đời, nhằm mở rộng hiểu biết, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống, tìm việc làm, tự tạo việc làm và thích nghi với đời sống xã hội.
Phần lớn lãnh đạo các sở GD&ĐT đều chưa biết phải triển khai quy định mới về dạy thêm, học thêm ra sao do có nhiều điểm chưa rõ và không có điều kiện thực hiện.
Khi nói về các cuộc chiến, sách giáo khoa lịch sử đưa số liệu theo cách chỉ nói về tổn hại của phía bên kia. Lẽ ra điều này cần phải nhìn nhận thật khách quan cả hai bên.