Điều kiện học tập của học sinh trường THCS Yên Lạc không ngừng được củng cố đã góp phần vào việc nâng cao chất lượng học tốt cho nhà trường.

Điều kiện học tập của học sinh trường THCS Yên Lạc không ngừng được củng cố đã góp phần vào việc nâng cao chất lượng học tốt cho nhà trường.

(HBĐT) - Năm học 2012-2013, thầy và trò trường THCS Yên Lạc (Yên Thuỷ) có niềm vui lớn khi nhà trường được đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia của UBND tỉnh. Đây là sự ghi nhận cho quá trình nỗ lực, cố gắng nhiều năm liền của nhà trường trong các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành phát động. Trong đó, trường đã tạo được ấn tượng tốt trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” trở thành điểm sáng trong sự nghiệp giáo dục của huyện.

 

Năm học này, trường có 330 học sinh và 38 cán bộ, giáo viên. Để không ngừng đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, nhà trường đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong giáo viên, học sinh; phát huy được vai trò của đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu đã tạo điều kiện cho đội ngũ được học hỏi, cống hiến trong công tác. Vì thế, mỗi người đều  có động lực để phấn đấu, vươn lên trong chuyên môn, nghiệp vụ; học để có trình độ vượt chuẩn; cố gắng đạt được nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, hay phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Đội ngũ giáo viên đã tích cực thăm lớp, dự giờ; tham gia đầy đủ các cuộc thao giảng và từng bước ứng dụng tốt CNTT trong học tập, giảng dạy. Đến nay, trình độ trên chuẩn của đội ngũ giáo viên chiếm trên 53%; tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh chiếm 72%. Nhiều thầy, cô được các thế hệ học sinh yêu quý bởi tấm lòng nhiệt huyết trong sự nghiệp trồng người; có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, nhất là trong bồi dưỡng học sinh giỏi như: cô Nguyễn Thị Hương Sơn (môn toán), Nguyễn Minh Hoa (tiếng Anh), Nguyễn Thị Tâm (ngữ văn), Phạm Thị Hương Mai (sinh học), Trần Thị Thủy (vật lý). Nhiều thầy, cô giáo trẻ là những giáo viên cốt cán của huyện, trường; phấn đấu trở thành giáo viên  dạy giỏi cấp huyện, tỉnh như cô Trần Thị Hồng Nhung (môn GDCD), Trịnh Ngọc Hiếu, Phạm Thị Ngát (môn toán), Trần Bình Trọng (hóa học)... Có nền tảng đó, chất lượng giáo dục của trường tiếp tục được củng cố và đi vào chiều sâu cả về giáo dục đại trà và mũi nhọn. Hàng năm, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường chiếm trên 60% (học kỳ I này, tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 10,6%, học lực khá chiếm 46,3%), không có học sinh kém. Trong 5 năm học gần đây, trường đã có 440 học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh; năm học 2012-2013, trường có 47 em đoạt giải, được công nhận học sinh giỏi cấp huyện; trở thành trường có thành tích xuất sắc nhất huyện tại kỳ thi. Nhiều em đã trở thành những tấm gương trong phong trào thi đua học tốt như em Dương Linh Chi đoạt 2 giải nhất môn hoá học và tiếng Anh cấp huyện, Nguyễn Phương Thảo (3 giải cấp huyện), Phạm Duy Phúc, Nguyễn Minh Anh, Nguyễn Thị ánh Ngọc (đoạt 2 giải cao cấp huyện), Hà Thị Phương (giải nhì môn ngữ văn). Trong số này, nhiều em  đã lọt vào đội tuyển huyện, chuẩn bị tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp   tỉnh sắp tới. Kết quả này thực sự tiếp tục tạo đà cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2012-2013.

  

 

 

                                                                                         P.V

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục