(HBĐT) - Với chủ đề “Vâng lời Bác dạy”, “Học giỏi, chăm ngoan”, “Làm nghìn việc tốt”, “Tiến bước lên Đoàn”, ngay từ đầu năm học, Liên đội trường tiểu học xã An Bình (Lạc Thủy) đã chủ động xây dựng kế hoạch, quy định các mục tiêu cụ thể, từ đó, triển khai tới đội viên tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp.

 

Liên đội đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về lịch sử truyền thống nhà trường, 5 điều Bác Hồ dạy đối với thiếu nhi. Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh... thông qua các buổi sinh hoạt đầu tuần, nói chuyện truyền thống. Trong năm học, liên đội nhà trường đã thực hiện có hiệu quả “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo”... Qua đó đã đạt chỉ tiêu phong trào kế hoạch nhỏ, điểm sáng công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

 

Các phong trào “Tuần học tốt”, “Giờ học tốt”, “Hoa điểm tốt”... luôn được duy trì và thực hiện tốt, đặc biệt là tổ chức các cuộc thi chủ đề về học tập như “Rung chuông vàng” thu hút được đông đảo học sinh tham gia. Theo thầy giáo Trần Duy Phong, Tổng phụ trách đội trường tiểu học An Bình, qua các hoạt động ngày càng xuất hiện nhiều em đạt điểm giỏi được tuyên dương, khen thưởng và mang về những thành tích đáng tự hào cho nhà trường. Năm học 2011-2012, trường có 82 em đạt học sinh giỏi toàn diện, 100 học sinh đạt tiên tiến. Chương trình “Vui bước đến trường - ươm ước mơ xanh” do Hội đồng Đội phát động  được Liên đội hưởng ứng nhiệt tình và triển khai có hiệu quả. Các đội viên tích cực đăng ký thực hiện công trình “Trường em xanh - sạch - đẹp” gắn với các tiêu chí xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”. 17 chi đội tham gia chăm sóc cây, bồn hoa sân trường, trang trí cây xanh trong lớp học.

 

Bên cạnh đó, chương trình “Xây Đội vững mạnh - cùng tiến bước lên Đoàn” cũng được Liên đội quan tâm chú trọng với các nội dung hoạt động phong phú, đa dạng.

 

Từ những hoạt động thiết thực và hiệu quả, các đội viên đã nêu cao ý thức phấn đấu trong học tập, rèn luyện. Liên đội trường tiểu học An Bình được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu công tác đội và phong trào thiếu nhi.

 

 

                                                                        Đinh Thùy

                                                           (Đài TT-TH Lạc Thủy)

 

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục