Bồi dưỡng kiến thức công tác xây dựng NTM cho cán bộ chủ chốt cụm xã vùng Thạch Bi.

Bồi dưỡng kiến thức công tác xây dựng NTM cho cán bộ chủ chốt cụm xã vùng Thạch Bi.

(HBĐT) - Từ ngày 25 – 30/5, Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM huyện Tân Lạc đã triển khai 3 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức Chương trình xây dựng NTM cho 150 học viên là cán bộ chủ chốt ngành, đoàn thể cấp xã, Phó Bí thư chi bộ xóm và một số hộ dân tiêu biểu.

 

Tại các lớp tập huấn, học viên được nghiên cứu, học tập 4 chuyên đề gồm: Chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM; Công tác tuyên truyền, vận động xây dựng NTM; Phương pháp lập báo cáo tiến độ thực hiện chương trình xây dựng NTM; Chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ đạo các cấp về xây dựng NTM. Ngoài ra học viên cũng được nắm bắt thêm một số Quyết định liên quan như Quyết định số 342/QĐ – TTg sửa đổi một số tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới; Quyết định số 506/QĐ – UBND huyện Tân Lạc về việc công nhận kết quả rà soát tiêu chí đạt chuẩn về nông thôn mới các xã (23 xã) đến ngày 30/3/2013.

 

                                                                            

                                                                  Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục