Thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Lạc Sơn trao đổi, thảo luận sau khi làm xong bài thi.

Thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Lạc Sơn trao đổi, thảo luận sau khi làm xong bài thi.

(HBĐT) - Ngày 3/6, các thí sinh tỉnh ta tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai với môn địa lý và sinh học. Các thành viên BCĐ kỳ thi và ngành GD&ĐT đã kiểm tra đột xuất tại các hội đồng thi trong tỉnh.

 

Theo đồng chí Bùi Ngọc Dảo, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, thành viên Ban chỉ đạo thi tỉnh: Đề thi nằm gọn trong chương trình lớp 12, phù hợp với mặt bằng chung, vừa sức với học sinh. Tại các hội đồng coi thi đều thực hiện theo đúng quy chế thi, không có trường hợp giám thị, thí sinh nào bị lập biên bản. Ngoài 20 thí sinh bỏ thi ngày đầu, ngày thứ hai chỉ có duy nhất 1 thí sinh bỏ thi. Công tác thanh tra tiếp tục được thực hiện nghiêm túc. Tình hình ANTT được đảm bảo.

 

       

Thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Công Nghiệp (TPHB) thảo luận sau buổi thi sinh học.

   

Theo ghi nhận của PV, tại hội đồng thi trường THPT Công nghiệp (TPHB), đúng 15 giờ 30 phút, phần lớn thí sinh đều ra khỏi phòng thi môn sinh học với tâm trạng phấn khởi nhưng không có học sinh nào ra sớm. Kết thúc giờ thi, thí sinh vẫn nán lại ở sân trường để thảo luận về bài làm và tìm đáp án trong sách. Em Hoàng Văn Nam, học sinh lớp 12 xã hội cho biết: Em học khối C và học lực chỉ đạt trung bình khá nhưng thấy đề thi môn sinh học không quá khó. Cùng chung nhận xét đó, em Đỗ Thùy Linh, học sinh lớp 12 tự nhiên chia sẻ: Em học lớp tự nhiên, không xác định thi đại học khối B nhưng quả là đề thi vừa sức, học sinh trung bình cũng có thể làm được 5 – 6 điểm.

 

Tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, hết giờ làm bài môn sinh học, học sinh ùa ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi vì đã hoàn thành một nửa thời gian tốt nghiệp. Đây là hội đồng thi trường chuyên nên nhiều học sinh nhận xét đề thi tương đối dễ làm và nằm trong chương trình lớp 12 đã học.

 

Trong buổi sáng thi môn địa lý, hầu hết các thí sinh cũng ra khỏi phòng thi với tâm trạng vui vẻ. Đề thi môn địa lý năm nay có 4 câu, và khi được hỏi, nhiều học sinh cho là không có câu nào quá khó. Trong đó có một câu liên quan đến vấn đề biển đảo, một vấn đề thời sự đang nóng hổi hiện nay, đòi hỏi thí sinh có kiến thức xã hội. Đó là câu: Việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và các nước láng giềng trong giải quyết vấn đề biển, đảo có ý nghĩa như thế nào?

  

Ngày 4/6, các thí sinh thi 2 môn còn lại là toán (150 phút) và ngoại ngữ (60 phút, thi trắc nghiệm); đối với GDTX thi môn vật lý (60 phút, thi trắc nghiệm).

 

                                                                               

 

                                                        Bùi Huy - Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục