Ông Nguyễn Tiến Tùng, Phó Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH, giảng viên khóa tập huấn giới thiệu những nội dung cơ bản, mới nhất của Luật Lao động 2012.

Ông Nguyễn Tiến Tùng, Phó Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH, giảng viên khóa tập huấn giới thiệu những nội dung cơ bản, mới nhất của Luật Lao động 2012.

(HBĐT) - Ngày 2/11, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam (VCCI) tổ chức khóa tập huấn “Cập nhật những nội dung thay đổi mới nhất về Luật Lao động – Những quy định mới về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế áp dụng năm 2013”. Tham dự có khoảng 100 đại biểu là lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ làm công tác tổ chức, nhân sự, công đoàn tại doanh nghiệp, lãnh đạo, cán bộ công đoàn các KCN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức BQL các KCN tỉnh.

 

 

Khóa tập huấn nhằm mục đích giúp lãnh đạo doanh nghiệp, đặc biệt là cán bộ làm công tác tổ chức, nhân sự, công đoàn tại các doanh nghiệp trong KCN nắm rõ được những thay đổi quan trọng, cập nhật những quy định mới nhất trong Bộ luật Lao động 2012 – những quy định mới về BHXH, BHYT áp dụng năm 2013, đồng thời giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp xung quanh nội dung của Luật Lao động và BHXH.

 

Khóa tập huấn tập trung vào các nội dung chính: Phổ biến những điểm mới của Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã được thông qua năm 2012; các vướng mắc và tranh chấp doanh nghiệp thường gặp trong quá trình áp dụng Luật Lao động; cập nhật những quy định mới nhất về Luật BHXH, Luật BHYT; Quyết định 1111/QĐ-BHXH ngày 25/10/2011 của BHXH Việt Nam quy định về tỷ lệ đóng bảo hiểm, mức xử lý vi phạm; giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp về áp dụng các quy định về BHXH, BHYT…

 

                                                                                 Thu Trang

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục