Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc CA tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp thực hiện bảo đảm ANTT tại các đơn vị trường học trên địa bàn.

Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc CA tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp thực hiện bảo đảm ANTT tại các đơn vị trường học trên địa bàn.

(HBĐT) - Sáng 18/3, Sở GD&ĐT và Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện thông tư liên tịch số 34/2009/TTLT-BGDĐT-BCA ngày 20/11/2009 về việc phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống GD quốc dân; triển khai công tác an ninh, trật tự cơ quan Sở GD&ĐT năm 2014. Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, UVTV Tỉnh uỷ, Giám đốc CA tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng các đơn vị trực thuộc 2 ngành đã về dự.

 

Thực hiện Thông tư liên tịch số 34,  Sở GD&ĐT và Công an tỉnh đã ký và ban hành quy chế phối hợp số 1626 để triển khai thực hiện trong phạm vi toàn tỉnh. Sau 4 năm thực hiện, an ninh nội bộ của ngành, các nhà trường đã có chuyển biến đáng kể. Tính mạng, tài sản của cán bộ, giáo viên và học sinh được bảo đảm; các tai tệ nạn xã hội đang từng bước được đẩy lùi khỏi học đường. Nhận thức của giáo viên, học sinh và cộng đồng về công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở giáo dục tiếp tục có những chuyển biến và đạt được những kết quả rõ nét. Mô hình trường học “không ma tuý” của trường trung học KT-KT tỉnh đang được nhân rộng trong tỉnh, toàn quốc; các điển hình như trường PT DTNT tỉnh, TTGDTX huyện Lạc Sơn, trường 19/5 (huyện Kim Bôi) đã có ảnh hưởng và tác động tốt tới cộng đồng. Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, ngành GD&ĐT đã xác định rõ 6 nhiệm vụ cùng các nhóm giải pháp cần thực hiện. 

     

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc CA tỉnh đề nghị: trong thời gian tới, 2 ngành cần tiếp tục triển khai, quán triệt các văn bản có tính định hướng của Đảng, Nhà nước về ANTT tới cán bộ, giáo viên và học sinh; thực hiện có hiệu quả hơn nữa về quy chế phối hợp. Ngành GD&ĐT tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; chú trọng công tác bảo vệ, giữa vững ANTT trong cơ quan Sở và các đơn vị cơ sở giáo dục. Phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong các trường học; giáo viên, học sinh không sa vào các tai tệ nạn xã hội, không vi phạm luật giao thông. Các trường trên địa bàn tỉnh nhân rộng mô hình “Trường học không ma tuý”. Đồng chí cũng yêu cầu lực lượng công an các huyện, thành phố tăng cường hơn nữa sự chủ động, hiệu quả trong công tác phối hợp. Tạo sức hút, huy động sự tham gia của các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và toàn dân.

  

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT và CA tỉnh đã tặng giấy khen cho 22 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện thông tư liên tịch số 34/2009/TTLT/GD&ĐT-CA.

 

                                                                                                         

 

                                                                                                          Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tổ chức các Kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục