Đồng chí Trần Văn Hoàn, UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Hoà Bình trao giấy khen cho các tập thể trường có thành tích xuất sắc năm học 2013-2014.

Đồng chí Trần Văn Hoàn, UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Hoà Bình trao giấy khen cho các tập thể trường có thành tích xuất sắc năm học 2013-2014.

(HBĐT) - Sáng 1/6, tại Cung văn hoá tỉnh, UBND TP Hoà Bình tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi và học sinh tiêu biểu năm học 2013-2014. Tới dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, TP Hòa Bình, Hội khuyến học, Hội cựu giáo chức… Đây là năm thứ 26 TP Hoà Bình tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi, những hạt nhân nòng cốt của phong trào thi đua 2 tốt.

 

Năm học 2013 - 2014, ngành GD&ĐT TP Hoà Bình đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ; đề ra nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, đẩy mạnh công tác quản lý, phát huy năng lực sáng tạo của thầy và trò. Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn trong nhà trường. Đối với giáo dục mầm non đã huy động 100% cháu mẫu giáo 5 tuổi đến trường; về giáo dục phổ thông đối với cấp tiểu học có 99,7% học sinh thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ của người học sinh, 56,8% học sinh xếp học lực giỏi; đối với cấp THCS có 96,1% học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt và khá; tỉ lệ học sinh xếp loại giỏi đạt 22,4%. Toàn TP có 971 học sinh giỏi cấp TP, trong đó có 278 hoc sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, các em còn tham dự nhiều cuộc thi như: cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay cấp khu vực, thi Olimpic tiếng Anh, giải toán trên Internet; thi tài năng trẻ tiếng Anh toàn quốc, thi toán Hà Nội mở rộng … đều đạt giải cao.  

 

    

 Lãnh đạo UBND TP Hòa Bình khen thưởng các em học sinh giỏi đạt giải nhất cấp tỉnh.

 

Với thành tích đã đạt được, tại buổi lễ đã có 182 học sinh giỏi trong các kỳ thi, 15 tập thể  và 25 cán bộ quản lý, giáo viên xuất sắc trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi được tuyên dương, khen thưởng.

 

 

                                                                                  Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục