(HBĐT) - Những năm qua, thực hiện phong trào xây dựng trường học văn hóa gắn với phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt" được thầy, trò trường THPT Mường Bi (Tân Lạc) triển khai thực hiện có hiệu quả và luôn đạt trường học đạt chuẩn văn hóa.

 

Ngay từ đầu các năm học, BGH nhà trường đã xây dựng chương trình công tác, kế hoạch hoạt động cả năm học cụ thể, rõ ràng, phân công người chịu trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra kết quả thực hiện thường xuyên và hàng tháng có đánh giá, bình xét xếp loại thi đua. Đồng thời, nhà trường cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua, CVĐ lớn được cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đồng tình ủng hộ. Điểm nhấn phong trào thi đua "Dạy tốt - học tốt" được triển khai sâu rộng, đội ngũ giáo viên tích cực đổi mới phương pháp, ứng dụng thông tin trong quá trình giảng dạy; học sinh có nhiều cố gắng trong học tập, rèn luyện, chất lượng giáo dục trong nhà trường ngày càng được nâng lên. Đến nay, 100% giáo viên nhà trường đạt chuẩn, trong đó, 5 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 9 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 1 đồng chí đạt giải cấp quốc gia trong hội thi vận dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng 12,5%, học sinh yếu giảm 13%, học sinh có hạnh kiểm khá, tốt luôn đạt trên 90%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt bình quân 99%, có 184 em học sinh giỏi cấp tỉnh các bộ môn, có 124 em thi đỗ nguyện vọng I vào các trường đại học và hàng trăm em thi đỗ vào các trường cao đẳng trong toàn quốc.

 

Bên cạnh đó, nhà trường luôn quan tâm đến thực hiện quy chế dân chủ nhằm thực hiện tốt nhất, hiệu quả nhất những điều Luật Giáo dục quy định trong các hoạt động của nhà trường thông qua hình thức dân chủ trực tiếp, dân chủ đại diện, đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh và các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường thực hiện được quyền giám sát, kiểm tra, đóng góp ý kiến tham gia xây dựng sự nghiệp giáo dục. Khi thực hiện quy chế dân chủ, nhà trường luôn bám sát các nguyên tắc: mở rộng dân chủ đảm bảo có sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, thực hiện trách nhiệm của hiệu trưởng và phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên trong nhà trường. Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ nên trong 5 năm qua, nhà trường đã xây dựng được khối đoàn kết nhất trí trong tập thể sư phạm. Chi bộ nhà trường đã được Huyện ủy Tân Lạc tặng giấy khen về thực hiện tốt quy chế dân chủ.

 

Với sự nỗ lực cố gắng chung của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trong nhà trường, trường THPT Mường Bi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Qua xếp loại thi đua hàng năm của Sở GD &ĐT trong 5 năm qua, nhà trường luôn được xếp trong tốp 10 trường dẫn đầu khối thi đua, trong đó, 2 năm đạt tập thể lao động xuất sắc và 3 năm đạt tập thể lao động tiên tiến cấp tỉnh, được UBND tỉnh và Bộ trưởng Bộ GD &ĐT tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân. Chi bộ Đảng nhà trường 3 năm liên tục đạt trong sạch - vững mạnh tiêu biểu được BTV Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

 

 

                                                                           Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục