Hưởng ứng phong trào “Nhận đỡ đầu và giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó”, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh tặng góc học tập cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Hòa Bình (thành phố Hòa Bình).

Hưởng ứng phong trào “Nhận đỡ đầu và giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó”, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh tặng góc học tập cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Hòa Bình (thành phố Hòa Bình).

(HBĐT) - 100% cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng đều tự nguyện tham gia hội viên hội khuyến học và 15/15 đầu mối đơn vị trực thuộc đều thành lập Ban Khuyến học. Công tác khuyến học đã thực sự trở thành một phong trào rộng khắp, sôi nổi và ý nghĩa ở Bộ CHQS tỉnh.

 

Công tác khuyến học đã được các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh gắn với nhiệm vụ, phong trào thi đua quyết thắng, xây dựng NTM… Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã gắn công tác này với thực hiện Chỉ thị số 03 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như xây dựng “Hòm tiết kiệm” quyên góp ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo. Năm 2014, các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng được 16 mô hình tiết kiệm và thu trên 121 triệu đồng. Số tiền trên được các cơ quan, đơn vị dùng để mua gạo, quà tặng cho các đối tượng chính sách, học sinh nghèo. Đặc biệt, duy trì thường xuyên, hiệu quả việc đỡ đầu cho 51 học sinh nghèo hiếu học với số tiền từ 200.000 -  300.000 đồng/tháng.

 

Hiện nay, các đơn vị thuộc Bộ CHQS trên địa bàn toàn tỉnh kết nghĩa với 118 nhà trường, do đó, hoạt động của Ban Khuyến học các cơ quan, đơn vị luôn gắn chặt với hoạt động của các nhà trường. Vào dịp khai giảng năm học 2014 - 2015, các đơn vị đã tặng quà  học sinh nghèo hiếu học, học sinh giỏi với tổng số tiền 115 triệu đồng. Dịp Tết Trung thu năm 2014, Bộ CHQS tỉnh cũng đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” và tặng quà gần 800 cháu trị giá gần 100 triệu đồng.

 

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác khuyến học năm 2015, đại tá Nguyễn Quốc Bảo, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Ban Khuyến học nhấn mạnh: Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ ý nghĩa của công tác này. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị được phân công giúp đỡ phối hợp với Ban CHQS các huyện khảo sát, nắm tình hình thực tế tại các trường học khó khăn trong tỉnh để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp. Bộ CHQS tỉnh cũng sẽ phối hợp với Hội Khuyến học của tỉnh và các địa phương nắm chắc chương trình, kế hoạch công tác khuyến học và  kết quả học tập của HS-SV trên địa bàn tỉnh nói chung, con em cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nói riêng để kịp thời động viên,  khích lệ.

 

 

 

                                                                          Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục