(HBĐT) - Xét công nhận tốt nghiệp THPT thực hiện như năm 2015: Kết hợp sử dụng kết quả điểm bài thi của 4 môn thi tối thiểu với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Đồng thời lưu ý:
- Thí sinh là người học trong các trung tâm GDTX không thuộc diện xếp loại hạnh kiểm và người học theo hình thức tự học có hướng dẫn nếu được xét đặc cách theo quy định tại Điều 34 của Quy chế thi thì không phải có điều kiện về xếp loại hạnh kiểm;
- Việc bảo lưu điểm thi quy định tại Điều 35 của Quy chế thi áp dụng với thí sinh đã dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT trong kỳ thi năm 2015;
- Đối với các thí sinh đã hoàn thành chương trình GDTX cấp THPT từ năm 2006 trở về trước, chỉ dùng điểm thi của 4 môn thi để tính điểm xét tốt nghiệp THPT;
- Nếu thí sinh có nhiều giấy chứng nhận nghề theo quy định tại khoản 2, Điều 36 của Quy chế thi thì chỉ được cộng điểm khuyến khích đối với 1 giấy chứng nhận có kết quả xếp loại cao nhất;
- Chứng chỉ ngoại ngữ, tin học (bao gồm cả chứng chỉ kỹ thuật viên tin học) quy định tại khoản 2, Điều 36 của Quy chế thi là chứng chỉ được cấp theo quy định của Bộ GD &ĐT. Điểm khuyến khích này được bảo lưu trong toàn cấp học và được cộng vào điểm bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh;
- Thí sinh đoạt giải ba cấp tỉnh hoặc Huy chương đồng trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành môn vật lý, hoá học, sinh học; thi văn nghệ; thể dục - thể thao; hội thao giáo dục quốc phòng; cuộc thi khoa học kỹ thuật; viết thư quốc tế do ngành Giáo dục phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT được cộng 1, 0 điểm.
- Về các tiêu chuẩn ưu tiên theo vùng miền quy định tại khoản 1, Điều 36 của Quy chế thi:
+ Danh mục các xã, phường, thị trấn thuộc vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... do Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị căn cứ vào Nghị quyết của HĐND cùng cấp, còn hiệu lực thi hành.
+ Danh mục các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã ATK thuộc diện đầu tư của Chương trình 135; xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ; thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi theo quy định hiện hành của ủy ban Dân tộc.
(Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo) PV (TH)
(HBĐT) - Nhằm chấn chỉnh những tiêu cực phát sinh do việc xin học trái tuyến và chọn lớp học, ngày 27/5/2016 Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 2449/ BGDĐT-GDTH để khắc phục tình trạng chạy trường, chạy lớp.
(HBĐT) - Thực hiện hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, trên địa bàn tỉnh tổ chức 2 cụm thi gồm: Cụm thi số 20 do Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, trường Cao đẳng NN&PTNT Bắc Bộ, trường Cao đẳng VHNT Tây Bắc tổ chức cho thí sinh trong tỉnh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT(gọi tắt là cụm thi tốt nghiệp). Cụm thi số 29 do trường Đại học Hải Phòng chủ trì phối hợp với trường CĐSP Hoà Bình tổ chức cho thí sinh tỉnh nhà dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ (gọi tắt là cụm thi ĐH).
(HBĐT) - Môn thi và hình thức thi: - Tổ chức thi 8 môn: toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học, ngoại ngữ. - Các môn: toán, ngữ văn, lịch sử, địa lý thi theo hình thức tự luận; các môn: vật lý, hoá học, sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn: ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm; đề thi môn ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn.
(HBĐT) - Ngày 15/6, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Vinh Hiển làm trưởng đoàn đã đến làm việc với tỉnh ta về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Về phía tỉnh ta có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016, lãnh đạo, chuyên viên Sở GD & ĐT.
(HBĐT) - Ngày 14/6, Tổ chức ChildFund Việt Nam tổ chức hội thảo “Trường học lấy trẻ em làm trọng tâm – Bài học kinh nghiệm để thành công”. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Bộ GD & ĐT, Sở GD & ĐT, 200 đại biểu là cán bộ phòng GD & ĐT, giáo viên trường mầm non và tiểu học các huyện, thành phố trong tỉnh.
(HBĐT) - Trong những năm qua, giáo dục mầm non của huyện Yên Thủy đã luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể. Đặc biệt trong năm học 2015 - 2016, huyện đã chú trọng chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; tăng cường vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các lớp học nhờ đó đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non..