(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Kiểm, Giám đốc BHXH huyện Lạc Sơn cho biết: Tính đến quý I /2017, toàn huyện có 4.425 người tham gia BHXH, BHYT bắt buộc. Trong đó có 140.620 người tham gia BHYT, đạt độ bao phủ 98,36% (cao hơn so với cuối năm 2016 1%). Tổng số thu quý I /2017 trên địa bàn huyện Lạc Sơn đạt hơn 40 tỷ đồng, trong đó thu BHXH bắt buộc đạt gần 14 tỷ đồng, thu BHYT 25 tỷ đồng.


Đạt được kết quả như vậy có sự đóng góp của công tác tuyên truyền. Ngay từ đầu năm, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, BHXH huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, Đài TT -TH địa phương tổ chức tuyên truyền dưới hình thức phong phú, đa dạng. Cụ thể, trong quý I và II /2017, BHXH huyện Lạc Sơn đã tổ chức 3 đợt tuyên truyền tập trung tại những xã vừa ra khỏi vùng khó khăn theo Quyết định số 1049 của Thủ tướng Chính phủ như các xã: Xuất Hóa, Liên Vũ, Vũ Lâm, tập trung tuyên truyền tận thôn, xóm, khu dân cư để mở rộng phát triển đối tượng tham gia theo hộ gia đình.

 


Cán bộ BHXH huyện Lạc Sơn phát tờ rơi tuyên truyền về quyền lợi và chính sách BHYT, BHXH đến người dân.

 Nội dung chủ yếu tuyên truyền, phổ biến Luật BHXH, bổ sung một số điều của Luật BHYT và các quy định pháp luật khác về BHXH, BHYT góp phần nâng cao nhận thức của chủ sử dụng lao động, người lao động và nhân dân; kịp thời thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHYT dưới nhiều hình thức như phát tờ rơi, treo băng rôn ở những nơi công cộng. Tăng cường cải cách thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời, đầy đủ chế độ cho người lao động và đối tượng được hưởng. Chú trọng rà soát đơn vị, doanh nghiệp chưa tham gia BHXH để tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động tham gia theo quy định.

Ngay từ đầu năm, BHXH huyện tập trung phối hợp với các tổ chức như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên, các đơn vị, trường học tuyên truyền đến nhóm đối tượng cụ thể. Tiêu biểu trong tháng 5 vừa qua, BHXH huyện phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức đối thoại với nông dân huyện Lạc Sơn với chính sách BHXH, BHYT.

ông Quách Ngọc Thành, đại diện nông dân xã Tuân Đạo chia sẻ: Tại hội thảo, chúng tôi được trực tiếp trao đổi với cán bộ BHXH về những vấn đề mà nông dân còn vướng mắc như: thủ tục đăng ký, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT; bất cập khi tham gia khám, chữa bệnh có BHYT; sửa đổi thông tin trên thẻ BHYT khi có sai sót… Tất cả những câu hỏi đều được giải đáp cụ thể, chi tiết. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được những tờ rơi về chính sách và quyền lợi BHYT, BHXH đem lại.

Nhờ những hoạt động cụ thể trên mà BHXH huyện Lạc Sơn đã đạt được kết quả khả quan. Mục tiêu trong thời gian tới, BHXH huyện sẽ tập trung vào công tác đối thoại trực tiếp với người dân tại các thôn, xóm khó khăn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua nhiều hình thức, phấn đấu toàn huyện đạt độ bao phủ BHYT 100%.


                                                                               Đồng Hương


Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục