(HBĐT) - Ngày 11/1, tại Khu điều trị bệnh nhân nặng Covid-19, tập thể cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh lần đầu tiên chào đón công dân nhí là một bé gái chào đời khoẻ mạnh.


Bé gái chào đời khoẻ mạnh bằng phương pháp mổ đẻ dưới sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị hiện đại tại khu điều trị.

Bé gái nặng khoảng 3kg, được ra đời bằng phương pháp mổ đẻ. Sản phụ là bệnh nhân F0. Nhập viện khi thai kỳ đang ở tuần thứ 39. Bước sang tuần thứ 40 thai kỳ, bệnh nhân được chuyển sang khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống xảy ra.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh, bác sĩ chính của kíp mổ cho biết: Hiện, khu điều trị bệnh nhân nặng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất sẵn sàng mọi tình huống phẫu thuât, cấp cứu xảy ra. Bao gồm hệ thống 10 máy thở, máy tim phổi nhân tạo ECMO, thở máy nằm sấp, máy lọc máu chu kỳ… Đối với bệnh nhân cấp cứu, tối cấp cứu hoặc phẫu thuật, đây là các trang thiết bị không thể thiếu đảm bảo một quá trình điều trị thành công. Chính vì vậy, đối với bệnh nhân F0, việc được điều trị trong điều kiện tốt nhất sẽ đảm bảo quá trình hồi phục nhanh và thuận lợi nhất.

Đặc biệt, đối với ca mổ đẻ cho bệnh nhân là một thai phụ, các yếu tố kỹ thuật, chuyên môn, tay nghề và sự cẩn trọng luôn ở mức cao nhất nhằm giúp đứa trẻ chào đời an toàn, khoẻ mạnh. Và kết quả hiện tại, bé gái có các chỉ số ổn định, có xét nghiệm âm tính với virut SARS-CoV-2 nên được làm thủ tục xuất viện và theo dõi tiếp tại nhà riêng. Dự kiến, mẹ bé cũng sẽ được xuất viện trong tuần này do quá trình phục hồi tốt.

Cùng ngày, Bệnh viện đã làm thủ tục xuất viện cho 2 bệnh nhân khác tại khu điều trị bệnh nhân nặng xuất viện. Đó là bệnh nhân nữ số 198869, 67 tuổi và bệnh nhân nữ 198894, 90 tuổi. Cả 2 bệnh nhân chuyển điều trị tích cực trong tình trạng khó thở nhiều, thở oxy mask sau đó chuyển nặng thở oxy kính, chỉ số SPO2 90%, tổn thương phổi. Riêng bệnh nhân 198869 nhiễm Covid-19 trên nhiều bệnh nền như đái tháo đường, tăng huyết áp, đau rát thượng vị (dạ dày). Cả 2 bệnh nhân sau chuyển điều trị tích cực 3 ngày bỏ thở oxy, chuyển thở thường. Xét nghiệm lại âm tính và đủ điều kiện ra viện.

Hiện, khu điều trị bệnh nhân nặng còn 11 bệnh nhân. Khu điều trị F0 thường còn 50 bệnh nhân.

Nguyễn Tuyết 
(Bệnh viện Đa khoa tỉnh)

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục