Để giảm cân và kiểm soát trọng lượng cơ thể, nhiều người đã tìm cách thực hiện tiêm Vitamin B12. Tuy nhiên, ngoài tác dụng làm giảm trọng lượng gián tiếp, việc tiêm Vitamin B12 phải cẩn trọng vì chúng có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Tác dụng của Vitamin B12 với cơ thể

 

Vitamin B12 là một thành phần quan trọng cần cho cơ thể để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Đây là Vitamin có trách nhiệm xây dựng DNA cũng như việc sản xuất huyết cầu. Do là một nguồn chính của chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động lành mạnh của cơ thể nên nhiều người gọi nó là “vitamin năng lượng”.

 

Các nguồn chính của vitamin B12 là thịt, gia cầm, sữa, trứng và cá. Vitamin B12 tiêm trực tiếp tiêm vào cơ bắp sẽ khiến cơ thể dễ hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng. Nhiều người lựa chọn tiêm vitamin B12 như một biện pháp khắc phục mệt mỏi ngay lập tức, vì nó làm tăng tốc độ của sự trao đổi chất. Đặc biệt, tiêm Vitamin B12 cũng rất  hữu ích trong việc giảm cân.

 

Vì sao tiêm Vitamin B12 giúp giảm cân?

 

Tiêm vitamin B12 không làm giảm trọng lượng trực tiếp của cơ thể nhưng lại có một số yếu tố góp phần làm giảm trọng lượng cơ thể cùng với vitamin B12.

 

Khi thực hiện tiêm vitamin B12, cần phải tuân thủ  một chế độ ăn chay nghiêm ngặt và có một chế độ tập luyện để giảm cân. Theo đó, Vitamin B12 làm tăng tốc quá trình chuyển hóa và cung cấp nguồn năng lượng không giới hạn.

 

Điều này cho phép những người đang áp dụng chế độ giảm cân một sức mạnh để giúp thực hiện trong một thời gian dài, một cách thường xuyên chế độ ăn uống và luyện tập đã đề ra. Kết quả đã tạo ra một sự giảm cân rõ rệt.

 

Hiệu quả tiêm Vitamin B12 để giảm cân?

 

Như đã đề cập, không chắc rằng tiêm vitamin B12 có thể làm giảm cân nặng trực tiếp tuy nhiên nó bổ sung việc cung cấp vitamin B12 trong cơ thể làm cơ thể dễ dàng thu được những chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống.

 

Ngoài ra, cơ thể chứa nhiều vitamin B12 giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, cho phép đốt cháy nhiều calo. Việc các calo càng bị đốt cháy nhiều thì những chất béo lưu trữ càng ít. Điều này giúp mục tiêu giảm cân đạt kết quả.

 

Những tác dụng phụ khi tiêm Vitamin B12 giảm cân?

 

Hầu hết mọi người sau khi được tiêm vitamin B12 theo đúng liều đều gặp phải những phản ứng nhẹ đến những phản ứng nghiêm trọng.

 

Các tác dụng phụ thường gặp của việc tiêm vitamin B12 bao gồm: Tiêu chảy nhẹ, dạ dày khó chịu, buồn nôn, đau và hơi sưng ở nơi tiêm, cảm giác phù nề khắp toàn bộ cơ thể, nhức đầu, đau khớp.

 

Ngoài những phản ứng trên, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ nghiêm trọng khác khi tiêm Vitamin B12 như nhịp tim nhanh, hồi hộp, ho dữ dội, thở khò khè, đau ngực ….

 

Lưu ý:

 

Nếu quyết định tiêm vitamin B12 để giảm cân, bạn nên xem xét tất cả các ưu và khuyết điểm trước khi thực hiện. Luôn luôn lựa chọn việc tiêm vitamin B12 để giảm cân như là một phương sách cuối cùng, khi chế độ ăn kiêng hoặc việc luyện tập thể dục thể thao chưa hiệu quả..

 

Tốt hơn hết hãy thay đổi chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh và chăm chỉ vận động sẽ tốt hơn nhiều so với việc tiêm vitamin B12 trong thời gian dài.

 

 

                                             Theo Dantri

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục