Sau khi đi cầu thai tại Đan Viện Biển Đức, chị Nhiệm được sơ thông báo đã có thai. Mặc dù chiếc bụng cứ lớn dần trong suốt 16 tháng nhưng chị Nhiệm không siêu âm thấy thai nhi mà chỉ thấy khó thở, mệt mỏi. Ngày 2/3, tại BV Chợ Rẫy, các bác sĩ đã siêu âm cho chị Nhiệm và phát hiện thấy một khối u rất lớn kèm theo nhiều dịch trong ổ bụng.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Nhiệm, 37 tuổi, làm nghề nông, ngụ tại Nhơn Hòa, Bắc Hòa, Tân Thạnh, Long An được người chồng đưa tới khoa cấp cứu Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy vào trưa 2/3 với cái bụng bầu to bất thường cao lên tới gần cổ và thở rất khó nhọc. Người chồng cho biết vợ mình đã có thai được 16 tháng nhưng vẫn chưa sanh vì là thai đi cầu mà có được. Theo hồ sơ bệnh án, BN nhập viện Phụ sản Hùng Vương TP HCM để khám kiểm tra thai trong bụng, sau đó được chuyển tiếp sang BV Chợ Rẫy nhờ hỗ trợ thêm.

Ghi nhận của Ban Y học xã hội - BV Chợ Rẫy, bệnh nhân Nhiệm đã lập gia đình 16 năm nay nhưng chưa có con. Trước đây sau khi cưới được 4-5 năm, chị Nhiệm có tới điều trị bệnh hiếm muộn nhiều lần tại BV Từ Dũ TP HCM nhưng vẫn chưa có con. Cho tới tháng 10/2008, hai vợ chồng được một người hàng xóm chỉ tới Đan Viện Biển Đức để cầu có con. Tháng 11/2008, tại Đan Viện, chị Nhiệm được một người là sơ Yến (lương y Nguyễn Thị Bạch Yến tại Đan Viện) bắt mạch duy nhất 1 lần. Sau đó được thông báo là đã có thai(?). Nhưng cũng từ đó chị Nhiệm bị bệnh thường xuyên. Chị Nhiệm tiếp tục tới Đan Viện đọc kinh cầu xin có con, chứ không dùng bất cứ một thứ thuốc gì.

Bệnh nhân (trái) với cái bụng to bất thường đang được chăm sóc tại BV Chợ Rẫy ngày 2/3.

Vào lúc thai được 4, 5 tháng, theo lời chị Nhiệm có đi siêu âm nhưng kết quả không phát hiện thai nhi. 8 tháng, vùng bụng phù to sau đó lại xẹp. Tới tháng thứ 9 tiếp tục lớn hơn rồi lại lặp lại hiện tượng xẹp bụng. Cho tới cách đây 2 tháng, bụng chị Nhiệm không xẹp và bắt đầu có những cơn khó thở. Tình trạng nặng tới mức trong suốt 2 tháng qua người phụ nữ này chỉ có thể ngủ ngồi vì bụng lớn lên khủng khiếp chèn ép lên các cơ quan nội tạng không thể nằm.

Ghi nhận tại Khoa Cấp cứu ngày 2/3, các bác sỹ tại đây cũng không thể tiến hành chụp Citi Scanner cho BN được vì chị không thể nằm. Kết quả siêu âm bụng cho BN tại đây đã phát hiện một khối u rất lớn trong ổ bụng không rõ bản chất, kèm theo nhiều dịch trong ổ bụng. BN thở khó nhọc, tay chân lạnh, thể trạng xanh. Do tình trạng trên, khoa chuyển BN lên Khoa Ngoại BV Chợ Rẫy để có hướng điều trị phù hợp…

                                                                                    Theo CAND

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục