Khách hàng từng phản ánh thấy các hạt màu đen và sậm màu trong dung dịch trị cảm lạnh Tylenol

Khách hàng từng phản ánh thấy các hạt màu đen và sậm màu trong dung dịch trị cảm lạnh Tylenol

Các thành phần được cung cấp bởi Johnson & Johnson trong 4 loại thuốc trị cảm lạnh dành cho trẻ em bị thu hồi tuần qua có chứa vi khuẩn và nguyên nhân là do thiết bị sản xuất quá bẩn, theo báo cáo của Tổ chức Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA).

 

Cơ quan chức năng cho biết, không một sản phẩm hoàn chỉnh nào của công ty được xét nghiệm xem có dương tính với các chất gây ô nhiễm mặc dù các thử nghiệm này là không bắt buộc.

 

“Chúng tôi nghĩ rằng nguy cơ đối với người tiêu dùng ở thời điểm này là rất nhỏ nhưng tốt nhất là không nên sử dụng”, Deborah Autor, Giám đốc thẩm định dược phẩm FDA, cho biết.

 

Báo cáo của FDA cho thấy danh sách hơn 20 vấn đề liên quan tới sản xuất tìm thấy tại công ty McNeil Consumer Healthcare, công ty mẹ là Johnson & Johson, có trụ sở tại Fort Washington. Các sản phẩm thu hồi bao gồm các loại thuốc dành cho trẻ em có tên Tylenol, Motrin, Zyrtec và Benadryl.

 

Các thanh tra FDA đã đến khu sản xuất của hãng này vào trung tuần tháng Tư và đề xuất hãng này “tự nguyện” thu hồi sản phẩm sau đó 1 ngày. Trong số các vấn đề phát hiện thấy, các thanh tra FDA cho biết công ty đã không tuân thủ các xét nghiệm thành phần thuốc và bỏ qua những lời phản ánh của người tiêu dùng. Ví như J&J đã không kiểm tra hơn 46 lời phản nàn đã được gửi tới công ty này trong năm ngoái về tình trạng có những hạt màu đen hay sẫm màu trong các sản phẩm Tylenol.

 

Ngoài ra, chính các thanh tra cũng tận mắt thấy rất nhiều bộ phận của thiết bị sản xuất phủ một lớp bụi dày, trong khi một số thiết bị khác đã được gắn kết với nhau bằng băng dính.

 

Công ty McNeil Consumer Healthcare cho biết việc sản xuất tại nhà máy này sẽ chưa được tiếp tục cho tới khi nào các vấn đề được giải quyết triệt để.

 

Trước tình hình trên, FDA quyết định tăng cường thanh tra các công ty sản xuất thuốc khác.

 

Trong chiến dịch thu hồi tuần qua, các sản phẩm bán tại Mỹ và 11 quốc gia khác đã được thu hồi nghiêm túc. Trong tháng 1, công ty này cũng đã thu hồi 1 loại thuốc giảm đau Tylenol dành cho người lớn do có mùi vị khác lạ, nguyên nhân là từ nút gỗ của chai thuốc.

 

 

 

                                                                           Theo DanTri

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục