Chị em phụ nữ huyện Tân Lạc nâng cao chất lượng CSSKSS tại cơ sở

Chị em phụ nữ huyện Tân Lạc nâng cao chất lượng CSSKSS tại cơ sở

(HBĐT) - Bà Phạm Thị Phương, Phó Chủ tịch Hội PN huyện Tân Lạc cho biết: Những năm qua, việc tuyên truyền, vận động, giáo dục DS/SKSS được đẩy mạnh trong các cấp hội, lồng ghép với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, tích cực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

Với nội dung truyền thông CSSKSS phong phú, hình thức biểu đạt các thông điệp đa dạng, công tác DS/SKSS đã được chị em hội viên phụ nữ ở hội cơ sở hưởng ứng nhiệt tình. Việc vận động, giáo dục thay đổi hành vi chú trọng đối tượng phụ nữ độ tuổi sinh sản (từ 15 - 49 tuổi). Nếu như trước đây, có nhiều vấn đề liên quan đến sức khoẻ phụ nữ mà chị em e dè, không dám đề cập thì đến nay, chị em đã mạnh dạn, tự tin bày tỏ những thắc mắc, băn khoăn.

 

Vài năm lại đây, tỷ lệ viêm nhiễm đường sinh sản của chị em phụ nữ toàn huyện đã giảm đáng kể. Kết quả đó có sự góp sức không nhỏ của việc tuyên truyền, vận động, giáo dục của Hội. Các chỉ số viêm nhiễm trong phụ nữ đã được Hội đưa ra trong các buổi sinh hoạt cùng với những tác hại của sử dụng nguồn nước nhiễm bẩn, đưa ra tiêu chí nguồn nước sử dụng giúp chị em có ý thức bảo vệ nguồn nước, sử dụng nước giếng khơi, nước máy khi có điều kiện trong vệ sinh cá nhân. Trước thực tế một số chị em do nhận thức chưa đầy đủ về khám bệnh, tìm ra nguyên nhân bệnh tật, có tâm lý né tránh  đi khám vì nghĩ rằng khám sẽ ra bệnh, người có bệnh lại không được cấp thuốc điều trị. Cán bộ Hội đã tìm hiểu, chia sẻ với hội viên. Theo cách đó, chị em ý thức hơn về vệ sinh phòng bệnh, chăm sóc sức khoẻ.

 

Mô hình các CLB sinh hoạt lồng ghép là một trong những hoạt động truyền thông thay đổi hành vi CSSKSS hiệu quả tại địa bàn. Toàn Hội duy trì, thành lập mới trên 70 CLB các loại hình, ở hầu hết các xã đều có mô hình CLB, nhiều nhất là CLB gia đình hạnh phúc, mẹ chồng nàng dâu, gia đình trẻ, tiền hôn nhân. Một số xã như Phú Cường, Thanh Hối, Mỹ Hoà còn phát triển CLB trẻ em không suy dinh dưỡng, thu hút sự tham gia của 30 thành viên/câu lạc bộ. Trên cơ sở truyền thông lồng ghép, Hội đứng ra tổ chức hoạt động sân khấu hoá qua lễ hội Carnaval. Nhờ đó, góp phần vận động, giáo dục chị em phụ nữ tham gia phòng - chống TNNH, tuyên truyền luật Bình đẳng giới.

 

Bà Phạm Thị Phương,  Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện nhấn mạnh: Sức khoẻ của chị em được chăm lo, bảo vệ tốt hơn. Sức khoẻ tốt là yếu tố quan trọng giúp chị em đảm đương, tổ chức tốt cuộc sống gia đình và tự tin khẳng định mình trong xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.  

 

                                                                                      P.V

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục