Đối với các nước phát triển trên thế giới dịch vụ Bác sỹ gia đình đã trở nên phổ biến, ở các nước này gần như mỗi gia đình đều có một bác sỹ riêng cho mình do đó đã giảm tải cho các bệnh viện, và chính bản thân người bệnh cũng tiết kiệm được thời gian đi lại.

 

Ở nước ta hiện cụm từ Bác sỹ gia đình đã được nhắc đến, tuy nhiên do điều kiện đường xá đi lại, thiết bị và dụng cụ y tế chưa đầy đủ nên việc chăm sóc sức khỏe tại nhà còn rất ít cơ sở y tế làm được. Sức nặng về khám chữa bệnh vẫn đè nặng nên các bệnh viện công, dẫn tới tình trạng quá tải, người bệnh đi khám bệnh nay lại phải chờ đợi có khi mất cả ngày, tình trạng chờ đợi kéo theo tâm lý ngại đi khám bệnh, nhất là đối với những người bận dộn hay đi lại khó khăn.

Trong những năm gần đây khi đời sống của người dân dần nâng cao, sức khỏe cũng được quan tâm hơn việc sử dụng các dịch vụ y tế tốt luôn là lựa chọn tối ưu. Trong rất nhiều các dịch vụ y tế tiện ích mang tới cho khách hàng, dịch vụ “lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm tại nhà” của Bệnh viện MEDLATEC là một dịch vụ khá tiện ích. Qua 16 năm triển khai dịch vụ này của Bệnh viện, MEDLATEC đã dần khẳng định được lòng tin với bệnh nhân.

Qua trả lời phỏng vấn, Bác sỹ Nguyễn Thị Kim Len - TP KHTH của MEDLATEC cho biết, MEDLATEC hiện đang là bệnh viện dám đầu tư một dàn máy móc đồng bộ và hiện đại về cận lâm sàng (xét nghiệm-Chẩn đoán hình ảnh) tại Hà Nội, hơn 16 năm hình thành và phát triển MEDLATEC đã đưa ra rất nhiều các dịch vụ y tế để phục vụ người bệnh với mục tiêu là người bệnh sẽ được sử dụng những dịch vụ tiện ích với chất lượng cao như: xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng... trong đó “Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả tại nhà” được hình thành và phát triển ngay từ ngày đầu thành lập công ty, qua nhiều năm hoạt động dịch vụ này đã trở nên tin cậy với bệnh nhân. Bác sỹ Len cho hay đối với dịch vụ này, người bệnh có nhu cầu chỉ cần gọi điện tới viện và đăng ký làm xét nghiệm, Bệnh viện sẽ cử cán bộ tới lấy mẫu và khi có kết quả cán bộ bệnh viện lại mang kết quả và tư vấn cho người bệnh, nếu vẫn thắc mắc thì bệnh nhân có thể gọi điện trực tiếp đến Bệnh viện để được Bác sỹ giải đáp thắc mắc. Dịch vụ này khá phù hợp với những người có ít thời gian rảnh dỗi, nhóm đối tượng đi lại khó khăn, và đặc biệt là những hôm thời tiết khắc nghiệt như mưa bão…

Với việc phát triển và mở rộng bệnh viện, hiện tại MEDLATEC đã triển khai đầy đủ các chuyên khoa và triển khai thêm nhiều dịch vụ mới để phục vụ cho bệnh nhân nhưng dịch vụ lấy mẫu tại nhà vẫn phát triển song song của MEDLATEC, luôn được quan tâm, đầu tư để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Thiết nghĩ đây là một cách làm khá hay, táo bạo ở một cơ sở tư nhân như MEDLATEC, chất lượng dịch vụ đã được khẳng định qua sự phát triển của bệnh viện như ngày nay và sự tin tưởng sử dụng dịch vụ của Bệnh nhân tại MEDLATEC.

 

                                                      Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục