Hội viên chi hội CCB xóm Trà Đáy, xã Pà Cò (Mai Châu) phát triển kinh tế từ mô hình sản xuất chè.

Hội viên chi hội CCB xóm Trà Đáy, xã Pà Cò (Mai Châu) phát triển kinh tế từ mô hình sản xuất chè.

(HBĐT) - Thực hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, những năm qua, các cấp hội CCB huyện Mai Châu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong việc chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở tặng các gia đình chính sách...

 

Trong 5 năm (2007 - 2012), Hội CCB huyện đã phối hợp với các ban, ngành của huyện triển khai xây dựng hàng chục nhà đại đoàn kết, ủng hộ trên 4.000 ngày công lao động, giúp đỡ vật liệu xây dựng cho đối tượng chính sách và gia đình hội viên khó khăn (đến nay, hội viên CCB huyện không còn nhà tạm, nhà dột nát), phối hợp đón nhận 2 hài cốt liệt sĩ từ nước Lào về nghĩa trang huyện và xã... Những việc làm tình nghĩa đó đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân và đông đảo cán bộ, hội viên CCB trong toàn huyện. Đặc biệt, phong trào đền ơn - đáp nghĩa gắn với các nhiệm vụ cụ thể đã kịp thời động viên, tạo thêm sức mạnh và nghị lực cho các thương - bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn, giúp họ phấn đấu vươn lên phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, gia đình cách mạng, xứng đáng là những công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu, tiếp tục phát triển sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Chủ tịch Hội CCB huyện Mai Châu cho biết: Hội CCB huyện hiện có 3.617 hội viên, sinh hoạt tại 179 chi, phân hội và 24 tổ chức hội cơ sở, trong đó có 153 hội viên là thương, bệnh binh, 23 hội viên nhiễm chất độc  da cam, 397 gia đình liệt sỹ. Với phương châm “Xưa tìm địch mà đánh, nay tìm việc để làm giàu”, trong nhiệm kỳ 2007-2012, ngoài việc tập trung giải quyết các nguồn vốn vay, Hội CCB huyện đã vận động hội viên hùn vốn trên 200 triệu đồng để giúp nhau phát triển kinh tế, XĐ-GN. Nhờ vậy, đời sống của gia đình chính sách trên địa bàn huyện đã từng bước ổn định, nhiều thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đã vươn lên trong phát triển kinh tế XĐ-GN và là những tấm gương sáng chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều hội viên mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi theo mô hình kinh tế trang trại VAC, chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng cây ăn quả góp phần tăng thu nhập, giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, giàu. Đến nay, số hộ gia đình hội viên khá, giàu trong toàn Hội đạt gần 50%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 13,9 %. Cuối năm 2011, Hội CCB huyện Mai Châu đã xoá xong nhà tạm cho hội viên.

 

Trong thời gian tới, Hội CCB huyện đã xác định mục tiêu cho công tác đền ơn - đáp nghĩa là giúp các hộ hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn, các hộ hội viên gia đình chính sách có đời sống vật chất, tinh thần ít nhất bằng mức sống trung bình của nhân dân địa phương, tạo điều kiện cho họ ổn định đời sống, vươn lên làm giàu. Phong trào đền ơn - đáp nghĩa trong tổ chức Hội đã góp phần xây dựng, bồi dưỡng và phát huy truyền thống tốt đẹp hiếu nghĩa, bác ái của mỗi người dân trong cộng đồng, góp phần vun đắp, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH của địa phương.

 

 

                                                                                   Hoàng Huy

 

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục