Công ty Pacific quan tâm tập huấn kiến thức pháp luật, nâng cao ý thức, kỳ luật lao động cho người lao động.

Công ty Pacific quan tâm tập huấn kiến thức pháp luật, nâng cao ý thức, kỳ luật lao động cho người lao động.

(HBĐT) - LĐLĐ thành phố Hòa Bình hiện quản lý 21 doanh nghiệp với hơn 1.500 lao động bao gồm 15 doanh nghiệp ngoài nhà nước với gần 800 lao động, 3 doanh nghiệp Nhà nước với hơn 80 lao động, 3 doanh nghiệp nước ngoài với gần 700 lao động. Thời gian qua, công tác tuyên truyền pháp luật cho công nhân, lao động được LĐLĐ thành phố chú trọng nhằm giúp người lao động nâng cao nhận thức về pháp luật, hiểu đúng về quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình để xây dựng mối quan hệ ổn định, hài hòa tại công ty, doanh nghiệp.

 

Ông Hoàng Đức Phê, Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết: Bằng nhiều hình thức tuyên truyền như tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật tại doanh nghiệp, cung cấp tờ gấp, tờ rơi, sách pháp luật, trích yếu chính sách pháp luật liên quan đến  lao động nữ cho các tổ chức công đoàn cơ sở… qua đó, người lao động được tiếp cận, tiếp thu kiến thức pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của mình.

 

Hàng năm, hoạt động tuyên truyền pháp luật về luật lao động, công đoàn, chế độ BHXH… được các tổ chức công đoàn cơ sở duy trì thường xuyên thông qua lồng ghép trong các buổi họp, sinh hoạt tổ công đoàn. Trong năm qua, LĐLĐ thành phố đã cấp 1.000 cuốn sách chuyên đề cho tổ chức công đoàn các doanh nghiệp; tuyên truyền pháp luật về ATGT, phòng- chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, bình đẳng giới, tuyên truyền nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đến người lao động ở các doanh nghiệp, công ty; tổ chức tuyên truyền phòng- chống ma túy cho người lao động tại Công ty TNHH Ban Dai; xây dựng 1 tủ sách pháp luật tại Công ty CP môi trường đô thị Hòa Bình với kinh phí hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh… Nổi bật trong hoạt động là Công ty Pacific 100% vốn đầu tư nước ngoài. Công ty có trên 340 lao động, 100% người lao động được tham gia tập huấn kiến thức pháp luật. Công ty còn thường xuyên lồng ghép tuyên truyền vào các hoạt động kỷ niệm ngày lễ, ngày thành lập tổ chức công đoàn, các buổi gặp mặt công nhân, lao động. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho LĐLĐ thành phố thực hiện các buổi tuyên truyền pháp luật khi có yêu cầu.  

 

Ông Hoàng Đức Phê cho biết thêm: Từ các hoạt động đó đã nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong công nhân lao động. Nhìn chung người lao động chấp hành tốt nội quy, kỷ luật doanh nghiệp, không xảy ra tranh chấp lao động lớn, các mâu thuẫn nhỏ được phối hợp, gặp gỡ trao đổi giải quyết kịp thời. Kế hoạch năm nay, cùng với việc tập huấn cho đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt về chức năng, nhiệm vụ của công đoàn cơ sở, LĐLĐ thành phố tiếp tục triển khai nội dung quy định của pháp luật lao động, công đoàn, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp đến CNVC-LĐ, nhất là ở các đơn vị có đông lao động, trích yếu các quy định liên quan trực tiếp đến người lao động, giúp người lao động biết để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Những hoạt động đó nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của các cấp công đoàn, người sử dụng lao động và người lao động trong việc chấp hành pháp luật, xây dựng môi trường sống lành mạnh, quan hệ lao động hài hòa, thúc đẩy hoạt động SX-KD của doanh nghiệp phát triển ổn định.

 

 

 

                                                                                      Hà Thu

 

 

Các tin khác


Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài 1: Nguy cơ thường trực

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra liên tiếp tại các địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, thậm chí có người đã tử vong.

Lấy dị vật nằm trong phổi bệnh nhân suốt 25 năm

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành lấy dị vật trong phổi của bệnh nhân suốt 25 năm bằng kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm có gây mê. Hiện tại, sức khoẻ của bệnh nhân tạm ổn định và đang được tiếp tục điều trị, chăm sóc. 

Những lá thư khen ngợi - lời tri ân của người bệnh đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận được nhiều thư khen của người bệnh và người nhà bệnh nhân đối với đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng. Những lá thư cảm ơn mộc mạc, lời tri ân chân tình là động lực giúp đội ngũ y, bác sỹ vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, quyết tâm hơn trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục