(HBĐT) - Công đoàn Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội tỉnh có 76 đoàn viên công đoàn. Với đặc thù công việc thường xuyên phải tiếp xúc với các đối tượng đặc biệt trong xã hội, trong những năm qua, công đoàn Trung tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, động viên tinh thần CB, CNVC-LĐ.

 

Đồng chí  Đinh Ngọc Long, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Tổ chức công đoàn đóng vai trò rất quan trọng trong tuyên truyền, vận động CB, CNVC chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công đoàn cũng tổ chức chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, Chính vì vậy, Ban Giám đốc Trung tâm luôn đề cao vai trò của tổ chức công đoàn, đồng thời tạo mọi điều kiện tốt nhất để công đoàn hoạt động. Hàng năm, Trung tâm tổ chức hội nghị CB, CNVC để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân viên, yêu cầu tổ chức công đoàn cùng tham gia đóng góp ý kiến về mặt chuyên môn để xây dựng Trung tâm ngày càng phát triển.

 

Được sự tin tưởng, ủng hộ của Ban Giám đốc, Công đoàn Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực không chỉ góp phần xây dựng Trung tâm mà còn chăm lo đời sống người lao động, giúp họ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với Trung tâm. Đồng chí Đỗ Ngọc Chiến, Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Trung tâm cho biết: Hiện tại, Trung tâm có 57 cán bộ biên chế, 13 cán bộ theo chế độ hợp đồng 68 và 6 cán bộ hợp đồng cơ quan. Với tất cả cán bộ và đặc biệt là cán bộ theo chế độ hợp đồng phải làm việc trong môi trường phức tạp nhưng chưa đủ điều kiện hưởng các chế độ về phơi nhiễm, Công đoàn Trung tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ đột xuất khi gặp khó khăn, đau ốm hoặc những cán bộ có điều kiện đặc biệt khó khăn, công tác xa nhà... Cùng với hỗ trợ cho cán bộ, công đoàn Trung tâm cũng đã phát động các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo môi trường làm việc lành mạnh. Hiện nay, Trung tâm duy trì thường xuyên đội văn nghệ xung kích với 100% ĐV-TN tham gia. Công đoàn cũng đã tuyên truyền, vận động học viên tại Trung tâm cùng tham gia luyện tập. Hàng năm, đội văn nghệ xung kích Trung tâm đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể của các xã lân cận tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn nghệ tuyên truyền phòng - chống tai - tệ nạn xã hội. Trung tâm duy trì thường xuyên các hoạt động thể thao trong đội ngũ CB, CNVC như đội bóng chuyền, tổ chức thi đấu cầu lông.

 

Hàng năm, Trung tâm tổ chức gặp mặt cán bộ, dâu, rể vào các ngày lễ như 8/3, Tết cổ truyền từ đó tuyên truyền, vận động để họ hiểu và cùng chia sẻ công việc với cán bộ Trung tâm. Từ những hoạt động này, công đoàn Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội tỉnh đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy cho đội ngũ CB, CNVC, giúp họ yên tâm công tác và phấn đấu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

 

 

 

 

                                                                               P.L

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục