LĐLĐ huyện Yên Thủy phối hợp với Tổng Công ty Sông Đà tặng nhà mái ấm tình thương cho công đoàn viên khó khăn.

LĐLĐ huyện Yên Thủy phối hợp với Tổng Công ty Sông Đà tặng nhà mái ấm tình thương cho công đoàn viên khó khăn.

(HBĐT) - Việc chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) cũng trở thành nhiệm vụ trọng tâm của chương trình hành động trong toàn khóa của các cấp công đoàn huyện Yên Thủy. Nhiều giải pháp được triển khai với mong muốn cùng góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp.

 

Đồng chí Trịnh Đình Sơn, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Thủy cho biết:  LĐLĐ huyện quản lý 32 đầu mối công đoàn trực thuộc, trong đó có 1 công đoàn giáo dục, 13 công đoàn xã, thị trấn, 7 công đoàn khối SX-KD, 11 công đoàn khối hành chính sự nghiệp. Với vai trò là tổ chức chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động (NLĐ), từ nhiều năm qua, LĐLĐ huyện tiếp tục tham gia giám sát thực hiện pháp luật lao động; giải quyết chế độ, chính sách, tranh chấp lao động; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và công nhân lao động... LĐLĐ huyện xác định, để có thể đại diện cho quyền lợi NLĐ, trước tiên các cấp công đoàn phải làm cho NLĐ tin tưởng, đồng thời hiểu những quyền lợi và nghĩa vụ mình có. Chính vì vậy, LĐLĐ huyện đã triển khai sâu rộng pháp luật về NLĐ, phối hợp với các ngành tuyên tuyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh, Công đoàn Việt Nam, Luật Công đoàn, Luật Lao động, hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh về việc công đoàn thực hiện giám sát và phản biện xã hội theo hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 32/32 công đoàn trực thuộc.

 

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện tăng cường phối hợp với các ngành chức năng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành về việc thực hiện chính sách, pháp luật NLĐ trực tiếp tại các doanh nghiệp. Qua kiểm tra đã chấn chỉnh các doanh nghiệp chưa thực hiện tốt, đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền cho NLĐ nắm bắt tâm tư nguyện vọng và tư vấn, giải quyết những vấn đề còn vướng mắc giữa doanh nghiệp và NLĐ. Từ năm 2014 đến nay, LĐLĐ huyện Yên Thủy đã phối hợp với các ngành tiến hành kiểm tra chế độ, chính sách BHXH, BHYT, ATVSLĐ, tiền công, tiền lương cho NLĐ tại hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, qua kiểm tra, đoàn đã kiến nghị các doanh nghiệp khắc phục những sai phạm và tồn tại.

 

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng hướng hoạt động về cơ sở nhằm chia sẻ gánh nặng với công đoàn cơ sở, nắm bắt tình hình việc làm, đời sống của công nhân; phát hiện sớm những bất cập, vướng mắc để cùng doanh nghiệp và các cơ quan chức năng giải quyết bảo đảm quyền lợi cho NĐL. Từ đầu năm đến nay, phối hợp với các cơ quan chức năng, LĐLĐ huyện đã tặng hơn 40 suất quà cho đoàn viên công đoàn khó khăn, vận động các công đoàn viên ủng hộ quỹ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở với tổng số tiền hỗ trợ hơn 40 triệu đồng và các đoàn viên giúp đỡ ngày công lao động. Đặc biệt, trong Tháng công nhân năm 2015 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống NLĐ” đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ NLĐ như tổ chức giải thể thao, giao lưu văn hóa trong CNVC-LĐ; thăm hỏi, tặng 5 suất quà công nhân lao động khó khăn, tổ chức cho NLĐ đi thăm quan nghỉ mát, học hỏi kinh nghiệm. Với những hoạt động đó, các cấp công đoàn huyện Yên Thủy đã thực sự góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng, vì NLĐ.

 

 

 

                                                                                     Đinh Hòa

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục