Cán bộ Trạm y tế xã Hiền Lương (Đà Bắc) chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Cán bộ Trạm y tế xã Hiền Lương (Đà Bắc) chăm sóc sức khỏe người bệnh.

(HBĐT) - Trạm y tế xã Hiền Lương (Đà Bắc) có 7 cán bộ y tế. Trong đó có 1 bác sỹ, 2 y sỹ, 2 dược tá, 1 nữ hộ sinh. Trạm y tế được nâng cấp từ năm 2011 với hai tầng khang trang. Trạm có 1 phòng khám bệnh, 1 phòng tư vấn riêng và 7 giường bệnh. Mặc dù trang thiết bị còn thiếu nhưng đội ngũ y, bác sỹ của trạm luôn cố gắng hết mình, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, là địa chỉ tin cậy cho mọi người đến khám, chữa bệnh.

 

Chị Đinh Thị Thu Hà, Trưởng trạm y tế xã cho biết: Xác định mục tiêu sức khỏe của người dân là trên hết, cán bộ trạm y tế xã không ngừng trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thái độ phục vụ người dân. Hàng năm, trạm đều tổ chức các đợt tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ cho người dân. Tổ chức lồng ghép các buổi tư vấn, chăm sóc sức khỏe với các buổi họp xóm để mọi người đều có điều kiện khám, chữa bệnh. Cán bộ trạm luôn tuân thủ nội quy làm việc, duy trì trực 24/24 h.  

Năm 2015, trạm đã khám cho hơn 2.400 lượt bệnh nhân. Chủ yếu điều trị các bệnh: thủy đậu, chân - tay - miệng, sốt xuất huyết, suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, trạm đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia như: phòng, chống HIV/AIDS, tiêm chủng mở rộng. Trong đó, đã tiêm chủng mở rộng cho 45 trẻ em dưới 1 tuổi, tiêm vắcxin phòng viêm não Nhật Bản cho 45 trẻ em. Công tác CSSKSS được quan tâm với 103 phụ nữ được khám thai, hơn 190 phụ nữ được khám phụ khoa (trong đó, hơn 170 trường hợp chữa phụ khoa). Trong xã có 511 phụ nữ độ tuổi từ 15 - 49 áp dụng các biện pháp tránh thai. Mô hình đào tạo cô đỡ thôn, bản luôn được trạm thực hiện tốt. Hàng năm, trạm đều cử y tế thôn, bản của 8 thôn đi đào tạo tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện. Đây là nguồn lực đáng kể giúp chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em của trạm tại các thôn, bản được thực hiện kịp thời và đúng kỹ năng. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động từ cơ sở nên từ nhiều năm lại đây, xã Hiền Lương không còn tình trạng phụ nữ sinh con tại nhà. Xã không có tình trạng mang thai ở tuổi vị thành niên, không có trường hợp mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Những đối tượng là NCT, người tàn tật đều được trạm thăm khám, theo dõi với trách nhiệm cao. Ngoài ra, trạm đặc biệt quan tâm bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ bằng tập huấn, bồi dưỡng kiến thức y tế và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Trạm y tế xã Hiền Lương đã phát huy tốt vai trò y tế cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trong xã. Trong thời gian tới, trạm tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, bổ sung thêm trang thiết bị khám, chữa bệnh, đẩy mạnh tuyên truyền phòng bệnh, truyền thông giáo dục sức khỏe, trồng vườn thuốc nam hướng tới kết hợp đông - tây y trong điều trị bệnh.

 

 

                                                  Nguyễn Tuyết  (CTV)

 

Các tin khác


Cảnh báo biến chứng nguy hiểm từ phương pháp căng da mặt bằng chỉ không an toàn

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiến hành cấp cứu thành công bệnh nhân tổn thương mạch máu lớn nguy hiểm đến tính mạng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Việt Đức.

Thành phố Hòa Bình lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hành động ý nghĩa, nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cứu sống, mang lại hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của phong trào HMTN. Qua đó, ngày hội HMTN hàng năm tổ chức tại địa bàn đã tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu do cán bộ, công chức, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và người dân chia sẻ.

Yêu cầu đình chỉ ngay bếp ăn khiến 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Bộ Y tế hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Bộ Y tế, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với các biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Bộ Y tế vừa có hướng dẫn mới nhất về tiêm vaccine phòng COVID-19 để tăng cường miễn dịch phòng bệnh COVID-19, đặc biệt là các nhóm nguy cơ cao...

Nỗi lo ngộ độc thực phẩm tập thể - Bài cuối: Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn cho người dân

Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, hết năm 2023, số lượng nhà hàng, quán cà phê ở nước ta đạt mốc trên 300.000 chưa kể các quán ăn nhỏ lẻ, xe kéo. Việc quản lý an toàn thực phẩm ở các cửa hàng, thực phẩm đường phố, hàng rong rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không ngày sản xuất, hạn sử dụng. Vì vậy, việc siết chặt quản lý khâu đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt là nguồn gốc hàng hóa cần phải được thực hiện nghiêm túc hơn bao giờ hết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục