1. Mục đích:

Để góp phần phản ánh hiện thực sinh động và phản ánh những tập thể, nhân tố điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Báo Hoà Bình phát động cuộc thi viết Phóng sự - Ký sự về chủ đề "Hòa Bình - Dấu ấn đổi mới” năm 2019 - 2020 nhằm phát huy mạnh mẽ sự đóng góp của các nhà báo chuyên nghiệp, các cộng tác viên, bạn đọc và bạn viết trong và ngoài tỉnh.

2.Nội dung:

- Phản ánh việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đặc biệt, là những thành tựu về phát triển kinh tế, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới; an sinh xã hội; công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; truyền thống cách mạng, bề dày lịch sử, tiềm năng, thế mạnh, các nét đẹp văn hóa, truyền thống về đất và người Hòa Bình.

- Những cách làm hay, mô hình mới, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là những điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong triển khai và vận dụng sáng tạo, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào cuộc sống; phê phán các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí…

3. Đối tượng dự thi:

- Tất cả công dân ViệtNamđang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài tỉnh, các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước.

- Khuyến khích các tác giả ở vùng sâu, vùng xa.

4. Giải thưởng:

-1 giải đặc biệt: 10 triệu đồng

- 2 giải nhất: 5 triệu đồng/mỗi giải

- 4 giải nhì: 3 triệu đồng/mỗi giải

- 6 giải ba: 2 triệu đồng/mỗi giải

- 8 giải khuyến khích: 1 triệu đồng/mỗi giải

5.Tác phẩm dự thi:

5.1 Thể loại tác phẩm dự thi gồm: phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký báo chí.

5.2 Các phóng sự, ký sự, ký sự nhân vật dự thi không quá 1.500 chữ (mỗi bài), kèm theo tài liệu (nếu có) và bắt buộc phải có ảnh mô tả tình tiết, nội dung.Trường hợp sự kiện, vấn đề... có nhiều nội dung, tình tiết hay có thể viết tối đa 3 kỳ. Ban Tổ chức không gửi lại bản thảo các bài dự thi không được sử dụng.

5.3 Sự kiện, vấn đề... trong bài viết phải có thật, địa chỉ cụ thể, rõ ràng. Tác giả tự chịu trách nhiệm về nội dung của tác phẩm theo quy định của pháp luật.

5.4 Bài viết dự thi là bài chưa được đăng tải hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm các loại.

Những tác phẩm có chất lượng tốt được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Hoà Bình và được hưởng nhuận bút theo quy định.

Những bài viết được đăng trên báo sẽ được đưa vào chấm và xét trao giải.

6. Thời hạn nhận bài:

- Từ ngày 01/8/2019 đến hết ngày 31/5/2020 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển thư điện tử).

7. Chấm thi và trao giải:

- Tiêu chí chấm thi dựa trên các yếu tố chính: độc đáo, mới lạ, đậm tính nhân văn và thể hiện sáng tạo, sinh động.

- Ban Giám khảo bao gồm các nhà báo có uy tín của Trung ương và tỉnh.

- Lễ tổng kết, trao giải dự kiến vào dịp kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020).

*Bài dự thi gửi về:Báo Hoà Bình -Số 47 -Nguyễn Huệ- thành phố Hoà Bình -tỉnh Hoà Bình. Email:Toasoan@baohoabinh.com.vn.

Tác giả cần ghi rõ trên bì thư hoặc email:"Bài tham gia cuộc thi Phóng sự - Ký sự về chủ đề Hòa Bình – Dấu ấn đổi mới”.Ngoài ra, cần ghi tên thật, địa chỉ, điện thoại, email để Tòa soạn liên lạc khi cần.

BanTổ chức hy vọng sẽ nhận được những tác phẩm dự thi đầy tâm huyết của các tác giả trong và ngoài tỉnh.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI


Các tin khác


Về “ Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc"

Những ngày tháng Tư lịch sử, đoàn cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình và 2 tỉnh Hưng Yên, Thái Nguyên có dịp về thăm "Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc” - An toàn khu (ATK) Định Hóa (Thái Nguyên). Chuyến đi mang nhiều ý nghĩa, giúp cán bộ, phóng viên, hội viên Hội Nhà báo các tỉnh được hiểu sâu hơn về lịch sử ATK Định Hóa nói riêng, lịch sử dân tộc nói chung.

Sài Gòn tháng Tư - Những sắc màu rực rỡ

Như một cơ duyên, cả 2 lần đến với Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) đều vào tháng Tư. Sài Gòn hoa lệ vào những ngày này được trang trí thêm cờ hoa, khẩu hiệu, tổ chức thêm nhiều sự kiện kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (1/5)… Bởi thế, lòng người cũng hân hoan, hứng khởi. Muốn đi thật nhiều, cảm nhận thật nhiều về một thành phố giàu lịch sử và văn hóa, một đô thị sôi động và luôn rực rỡ sắc màu.

Khát vọng cống hiến vì miền Nam ruột thịt

Cứ mỗi dịp tháng 4 hằng năm, những cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ lại cùng tề tựu để nhớ về thời hoa lửa lên đường đi chiến đấu với nhiệt huyết và khát vọng cháy bỏng vì độc lập và thống nhất đất nước. Mỗi người một hoàn cảnh, người gác việc học hành, tạm biệt người yêu lên đường kháng chiến, người là con độc nhất trong gia đình viết đơn tình nguyện đi bộ đội, thanh niên xung phong… với tâm thế được tận hiến cho Tổ quốc.

Khởi sắc vùng chuyển dân lòng hồ sông Đà

Phương châm "nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ” được nhắc đi nhắc lại trong suốt hành trình triển khai Đề án ổn định dân cư, phát triển KT-XH vùng chuyển dân sông Đà. Cùng với những chính sách thiết thực, hiệu quả, những điều chỉnh kịp thời phù hợp với tình hình thực tế, đời sống nhân dân vùng tái định cư các dự án thủy lợi, thủy điện từng bước ổn định.

“Xe đạp thồ” - Huyền thoại trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi được chị Ngô Thị Lai, cán bộ Bảo tàng giới thiệu tham quan, tìm hiểu khá nhiều hiện vật quan trọng, độc đáo, góp phần làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu 70 năm về trước. Một trong những hiện vật ấy là chiếc xe đạp thồ huyền thoại.

Ký ức về "mùa hè đỏ lửa" Thành cổ Quảng Trị năm 1972

Cho đến nay, sau 52 năm, trận chiến khốc liệt nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam, được mệnh danh là "mùa hè đỏ lửa” với sự huy động lực lượng lớn chưa từng có trong 81 ngày đêm giằng co từng mét đất, ngôi nhà giữa bom rơi, đạn nổ vẫn còn in đậm trong ký ức quân và dân cả nước cũng như lớp thanh niên tỉnh Hòa Bình lên đường đến với chiến trường Quảng Trị, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc trong hành trình giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục