Sau 4 đêm trình diễn với sự tham gia của 8 đội pháo hoa là Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Italy, Anh, Trung Quốc, Ban tổ chức DIFF 2019 chọn 2 đội vào trình diễn chung kết là Anh và Phần Lan.

Sau 4 đêm trình diễn với sự tham gia của 8 đội pháo hoa là Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Italy, Anh và Trung Quốc, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019(DIFF 2019) đã chọn được hai đội vào trình diễn trong đêm chung kết là Anh và Phần Lan.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2019) có chủ đề "Những dòng sông kể chuyện,” diễn ra từ ngày 1-6/7 tới, gồm 5 đêm thi với các chủ đề: "Cội nguồn" của đội Việt Nam-Nga, ngày 1/6 vừa qua; "Mầm sống" của đội Brazil-Bỉ, ngày 8/6 vừa qua; "Tình yêu" của đội Phần Lan-Italy, ngày 15/6 vừa qua, "Sắc màu" của đội Anh-Trung Quốc, ngày 22/6 vừa qua và "Ra khơi" vào đêm Chung kết, ngày 6/7 tới.

Tại "vòng bảng,” với những màn trình diễn kết hợp hài hòa giữa âm thanh và ánh sáng, cũng như các hiệu ứng nổ hiện đại, các đội pháo hoa đã đem đến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc như những bản tình ca bên dòng sông Hàn thơ mộng.

Đặc biệt, trong đêm trình diễn với chủ đề "Tình yêu," đội pháo hoa Phần Lan là JoHo Pyro Professional Fireworks AB đã phô diễn sức mạnh và sự kiên cường của người Phần Lan qua màn trình diễn pháo hoa lộng lẫy, mô tả cuộc thám hiểm mang tính thần thoại và hào hùng của Lemmikainen.

Khán giả được chứng kiến một màn trình diễn ngập tràn cảm xúc và hành động qua chiến thắng của người anh hùng thực sự trên dòng sông - Lemmikainen.

Màn trình diễn đầy cảm xúc là phong cách điển hình của JoHo Pyro Professional Fireworks AB, với sự kết hợp của rock, metal và những bài hát cổ điển kết nối mạch nguồn câu chuyện với nhau.

Trong đêm trình diễn có chủ đề "Sắc màu,” đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd (Vương quốc Anh) đã kể câu chuyện về các dòng sông trên thế giới thông qua hơn 8.000 quả pháo, kết hợp với các nhạc phẩm nổi tiếng về các dòng sông, trong đó có sông Thamescủa thủ đô London.

So với lần dự thi năm 2017, màn trình diễn pháo hoa của đội phô diễn nhiều kỹ thuật, cách đánh lửa, nhiều loại pháo hoa tầm thấp hơn… Đặc biệt, trong lần "tái xuất” này, đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd mang tới "bản hòa ca ánh sáng” sử dụng tới 700 quả pháo nước, là đội sử dụng số lượng pháo nước lớn nhất kỳ DIFF 2019.

Đây là loại pháo đặc biệt, không nổ trên không trung như các loại pháo thông thường, mà nổi và sẽ bung nở với những hiệu ứng ánh sáng lấp lánh ngay trên mặt nước, gần với người xem hơn, mang tới cho khán giả những tuyệt phẩm ánh sáng với hiệu ứng và cảm xúc "nhân đôi” nhờ sự phản chiếu của "tấm gương mặt sông,” sự phản xạ ánh sáng của nước và khoảng cách được rút ngắn.

Mang tới phần thi có tựa đề "Những dòng sông kể chuyện” trùng khớp với chủ đề chính của DIFF 2019, đội pháo hoa Vương quốc Anh sử dụng nhiều hiệu ứng pháo hoa khác nhau, đặc biệt có pháo hình vòng quay mặt trời, pháo bắn chữ… kết hợp với các ca khúc nổi tiếng nói về các dòng sông và nhạc phẩm đã đi vào huyền thoại như "River flows in you,” "Cry me a river,” "The River,” "Hold Back The River,” Cassandra”…

Màn trình diễn của đại diện đến từ Vương quốc Anh vẽ lên bức tranh ánh sáng đa sắc, đa cảm xúc như chính chủ đề "Sắc màu”./.

 

      TheoVietnamplus

Các tin khác


Đất nước tươi đẹp qua ảnh của Vũ Hải

Ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải - vừa nhận kỷ lục quốc gia ‘Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất’ - mang đến những khung cảnh khi mát lành, khi lộng lẫy về đất nước tươi đẹp, và những khoảnh khắc trân quý cuộc đời.

Đồng bào Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây vui tươi, ấm áp

Kiên Giang có hơn 13% dân số là đồng bào Khmer (đứng thứ ba khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sau Sóc Trăng và Trà Vinh) với khoảng 56.400 hộ, 238.000 nhân khẩu. Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm nay diễn ra từ 14 - 16/4/2023 (nhằm 24, 25 và 26 tháng 2 Âm lịch).

Tự hào với 22 di sản thế giới tại Việt Nam

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng cùng kho tàng văn hóa đồ sộ, độc đáo trải dài 4000 năm lịch sử dân tộc, tất cả những điều đó góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia du lịch nổi tiếng thế giới với 22 di sản được UNESCO vinh danh.

Kiến trúc độc đáo nhà dài truyền thống của người Ê Đê

Đồng bào Ê Đê sinh sống tập trung chủ yếu trên cao nguyên Đắk Lắk, ngoài ra còn có một số nhóm người Ê Đê định cư ở các địa bàn thuộc tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa… Từ thời xa xưa, người Ê Đê đã làm những ngôi nhà sàn dài để ở và tránh thú dữ. Nhà dài truyền thống Ê Đê đã đi vào sử thi, truyện cổ, âm nhạc, hội họa như những trang huyền thoại.

Khám phá di sản văn hóa nổi tiếng thế giới – Qua chuỗi 6 nước châu Âu “Ý – Thụy Sĩ – Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức”

Châu Âu đã quá nổi tiếng với quá trình xây dựng lịch sử văn hóa và kinh tế tương đối lâu đời, mang đậm nét Hy Lạp cổ đại. Với bề dày lịch sử, các thành phố luôn là điểm thu hút đối với những du khách muốn tìm hiểu một trong những nền văn hóa và văn minh bậc nhất thế giới này.

Việt Nam có bao nhiêu di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận?

Bạn có thể tự hào khi biết rằng ngoài 3 di sản thiên nhiên thế giới thì Việt Nam có tới 15 di sản văn hóa thế giới và 4 di sản tư liệu thế giới được UNESCO vinh danh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục