(HBĐT) - Dù đã được nghe về hoàn cảnh của thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng, trợ lý chính trị - Ban CHQS huyện Lạc Thủy nhưng tôi vẫn không tin đó là sự thật. Bởi lẽ, khó có ai vừa trĩu gánh nặng gia đình lại là tấm gương sáng luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao...

Thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng (trái) cùng với các cá nhân điển hình trong 3 năm thực hiện CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” trao đổi với lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh về những kết quả đạt được trong thực hiện CVĐ.   

 

Chỉ đến khi được nghe chính thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng trải lòng, tôi mới dám tin đó là sự thật. Anh kể: Tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật quân sự, tôi được phân công về công tác tại Ban CHQS huyện Lạc Thủy với cương vị Trợ lý chính trị. Với tôi đây là nhiệm vụ hoàn toàn mới bởi trước đó, tôi chỉ làm công tác kỹ thuật ở một đơn vị kỹ thuật. Trên cương vị mới, tôi thực sự lo lắng không biết mình có làm và hoàn thành nhiệm vụ được hay không.

 

Ngay sau khi về nhận công tác tại Ban CHQS huyện Lạc Thủy, có một điều không may xảy ra với gia đình thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng khi vợ anh mắc bệnh mạn tính. Nhiều năm liền anh đưa vợ đi điều trị khắp các bệnh viện lớn của Trung ương. Đến đầu năm 2017, căn bệnh của vợ vừa thuyên giảm thì đến lượt con anh mắc một căn bệnh mạn tính, định kỳ phải đi điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Trong khi đó, gia đình 2 bên nội - ngoại đều ở xa. “Khó khăn dồn khó khăn, có những lúc tôi thấy mệt mỏi và bế tắc, tưởng chừng sẽ gục ngã, buông bỏ công việc để toàn tâm, toàn ý chăm sóc gia đình, vợ con”, thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng chia sẻ. Thế nhưng được sự động viên của chỉ huy đơn vị, của đồng chí, đồng đội và hơn cả là ý chí, bản lĩnh của người lính được tôi rèn trong điều kiện gian khổ đã trở thành điểm tựa, là niềm tin để thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng vượt qua những khó khăn trước mắt.

 

“Là một quân nhân, người lính, tôi không cho phép mình gục ngã, không được chùn bước. Càng trong khó khăn càng phải lạc quan đi về phía trước. Chính những điều đó đã thôi thúc tôi quyết tâm khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng trải lòng. Cũng chính từ quyết tâm đó, anh xây dựng cho mình kế hoạch và thái độ làm việc nghiêm túc với tác phong nhanh nhẹn, làm việc đến đâu, dứt điểm đến đó. Đồng thời, ngoài giờ làm việc, anh tận dụng mọi thời gian rảnh rỗi để học tập, nghiên cứu nhằm nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng công tác. Những nỗ lực bền bỉ đó cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng luôn được chỉ huy đơn vị đánh giá cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Trong quá trình công tác, đồng chí được chỉ huy đơn vị tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Với vị trí công tác là  trợ lý chính trị, đảm nhiệm công tác tổ chức, cán bộ, ủy viên UBKT Đảng ủy, thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng đã tham mưu cho Đảng ủy, Chính  trị viên đơn vị làm tốt công tác lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt  động công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ - CTCT) của LLVT huyện đúng, trúng, kịp thời, sát với tình hình thực tế tại đơn vị và địa phương. Nhờ vậy, trong đợt kiểm tra toàn diện các mặt công tác năm 2016 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, hệ thống các văn kiện CTĐ - CTCT của Ban CHQS huyện Lạc Thủy được xếp thứ nhất trong khối thi đua các cơ quan quân sự huyện trong toàn tỉnh.

 

Bên cạnh đó, với vai trò của mình, thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng đã tham mưu cho ĐUQS huyện xây dựng quy chế làm việc của Đảng ủy và UBKT một cách khoa học, phù hợp; tham mưu cho Đảng ủy xây dựng hệ thống các văn kiện CTĐ - CTCT trong diễn tập KVPT huyện đạt kết quả tốt. Thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng đã nghiên cứu, xây dựng một số phần mềm quản lý, ứng dụng trong công tác quản lý cán bộ, quân nhân dự bị, chính sách, quân lực, khám tuyển nghĩa vụ quân sự, quản lý DQTV... Những sáng kiến này đưa vào sử dụng trong LLVT huyện phát huy được hiệu quả tích cực và được cấp trên đánh giá cao.

 

Với những thành tích đạt được trong công tác, thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng đã có 3 năm liên tiếp (2014 - 2016) được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 2 năm liền (2015 - 2016) đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và được cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cấp khen thưởng. Mới đây nhất, thiếu tá Nguyễn Xuân Trọng là 1 trong 20 điển hình tiên tiến trong 3 năm thực hiện CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” được Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh vinh danh. 

  

 

                                                                  M.H

Các tin khác


Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục