Năm 2017, nghề chế tác gỗ lũa, đá cảnh ở xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn được UBND tỉnh công nhận làng nghề chế tác gỗ lũa, đá cảnh. Với sự tỉ mỉ, sáng tạo của những người thợ lành nghề, đặc biệt là sự đầu tư mở rộng sản xuất của nhiều chủ xưởng, các sản phẩm gỗ lũa nơi đây ngày càng đa dạng, khẳng định được uy tín trên thị trường.


Những người thợ chăm chỉ, miệt mài.


Xưởng chế tác gỗ lũa của anh Đoàn Xuân Thành trú tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn.


Sau khi đã thành hình khối, phôi gỗ sẽ được làm mịn bề mặt để tiếp tục hoàn thành.


Tác phẩm "Cửu Long Tranh Châu” được làm từ bộ rễ của cây cổ thụ lớn, được anh Đoàn Xuân Thành hoàn thiện.


Một trong số những tác phẩm đã được hoàn thành sẵn sàng đưa đến tay những người sưu tầm.


Nhóm ảnh của Hà Việt Tú
(Sinh viên Khoa Nhiếp ảnh - Trường Đại học SK&ĐA Hà Nội)

Các tin khác


Ấn tượng danh thắng thác Trăng

Thác Trăng xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh. Vào những ngày cuối tuần, mỗi ngày đều có rất đông du khách đến với danh thắng này.

Ấn tượng màn đồng diễn kỷ niệm 10 năm Ngày Quốc tế Yoga tại Hòa Bình

 Màn đồng diễn kỷ niệm 10 năm Ngày Quốc tế Yoga tại tỉnh Hòa Bình, năm 2024 tại Quảng trường Hòa Bình với sự góp mặt của 500 huấn luyện viên, hội viên từ 18 câu lạc bộ Yoga trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh đã để lại ấn tượng đặc biệt.

Ruộng bậc thang Miền Đồi đẹp mơ màng

Xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn được đánh giá có cảnh quan, cấu trúc ruộng đẹp bậc nhất của tỉnh Hòa Bình và là vùng đất của những thửa ruộng bậc thang đẹp mơ màng, gây thương nhớ đối với du khách gần xa, là cơ hội để huyện Lạc Sơn phát triển các loại hình du lịch gắn với bản sắc văn hóa đậm đà của dân tộc Mường. Ruộng bậc thang Miền Đồi mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất là vào tháng 6 và tháng 10, 11 khi mùa lúa chín.

Hòa Bình - Hấp dẫn các sản phẩm du lịch đón hè

Đã bước vào cao điểm mùa hè, du lịch Hòa Bình tăng cường làm mới các sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm, khám phá; xây dựng các tour, tuyến kết hợp nhiều điểm đến nhằm thu hút khách theo nhóm và gia đình đang có xu hướng "lên ngôi” dịp hè, những ngày cuối tuần, kỳ nghỉ lễ.

Trang hoàng chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Các tuyến đường, khu dân cư trên địa bàn thành phố Hoà Bình những ngày này trang hoàng rực rỡ cờ hoa, pano, áp phích, băng rôn... chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận của phóng viên Báo Hòa Bình.

Khám phá văn hoá Hoà Bình đa sắc

Hoà Bình - vùng đất của 4 Mường (Bi, Vang, Thàng, Động) hấp dẫn du khách trong nước, quốc tế không chỉ bởi thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, mang vẻ đẹp "sơn thuỷ hữu tình”. Những nét văn hoá độc đáo, đa sắc cùng bao điều mới mẻ đang đón đợi du khách trên hành trình khám phá, trải nghiệm điểm đến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục