Nhằm kích cầu du lịch trong nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Phát động chương trình

Du khách tham quan Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, yêu cầu của chương trình là thu hút các doanh nghiệp liên quan đến du lịch, các hãng hàng không, các địa phương vào cuộc nhằm khôi phục thị trường du lịch trong nước, đồng thời phải bảo đảm các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng cư dân địa phương. 

Các nhiệm vụ chính của chương trình bao gồm đẩy mạnh các hoạt động quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, các địa phương mở cửa lại du lịch, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và sẵn sàng đón tiếp du khách; xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch. Các gói kích cầu này bao gồm các sản phảm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng sản phẩm dịch vụ.

Kế hoạch có sự vào cuộc của nhiều bên, trong đó vai trò đứng đầu là của Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), phối hợp các địa phương, hiệp hội du lịch các tỉnh, các doanh nghiệp, các hãng hàng không đưa ra các chương trình kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa.

Các sở quản lý du lịch ở địa phương có nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh, tổ chức phát động chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, thông tin rộng rãi về các điểm du lịch, mức độ an toàn…, đồng thời ban hành các quy định về an toàn cho du khách, người lao động và cộng đồng cư dân địa phương. Các Sở quản lý du lịch địa phương cũng cần có chính sách hỗ trợ giảm phí, lệ phí tham quan điểm đến, góp phần giảm giá thành sản phẩm, kích cầu du lịch.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các hiệp hội du lịch địa phương chủ động có kế hoạch kích cầu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, cung cấp thông tin, thông báo về giá cả dịch vụ, khuyến mãi, tích cực xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch mới, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các hãng hàng không xem xét có chương trình giảm giá vé, cùng với doanh nghiệp dịch vụ du lịch, điểm đến xây dựng chương trình du lịch trọn gói, chất lượng tốt với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Chương trình kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 12 năm nay, với kinh phí lấy từ chương trình xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch của các địa phương, doanh nghiệp và các nguồn hợp pháp khác.


Theo NDĐT

Các tin khác


12 trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam trong mắt blogger nước ngoài

Du khách đến Việt Nam chắc hẳn đều mang về những kỷ niệm cho riêng mình. Với những blogger nổi tiếng, ấn tượng của họ trải dài theo thiên nhiên và văn hóa của đất nước này.

Ngày 16/5, khai mạc du lịch Hè 2020 và Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh thống nhất tổ chức chương trình Khai mạc du lịch Hè 2020 tại Khu du lịch nghỉ dưỡng FLC vào ngày 16/5.

Ðiện Biên tháng 5 về

Không rộn ràng, tấp nập người, xe của những ngày tháng 5 lịch sử như mọi năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay không khí ở Ðiện Biên Phủ có vẻ trầm lắng hơn. Song, những con đường, tuyến phố vẫn lặng lẽ chuyển mình, với sắc màu cờ, hoa rực rỡ. Bằng lăng, phượng vĩ của những ngày hè rực lửa hòa vào sắc cờ tung bay trên những tuyến phố, báo hiệu tháng 5 về...

Du lịch Việt Nam "khởi động" sau thời gian "ngủ đông" vì dịch COVID-19

Khá "cuồng chân" sau thời gian giãn cách xã hội để chung tay phòng, chống dịch COVID-19 nên nhiều gia đình, nhất là ở các tỉnh, thành phố lớn đã chọn lựa đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.

Hàng ngàn du khách đổ về biển Cửa Lò

Trong hai ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thời tiết thuận lợi nên rất nhiều du khách đã đổ về biển Cửa Lò (Nghệ An) để tắm biển, nghỉ dưỡng.

Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Gần như không có khách đăng ký

Thường dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hàng năm là thời điểm các đơn vị làm du lịch đưa ra nhiều chương trình kích cầu, thu hút du khách, nhưng năm nay du lịch rất im ắng, gần như không có khách đăng ký.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục