(HBĐT) - Chiều 27/10, Sở VH-TT&DL phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc quảng bá du lịch hồ Hoà Bình lần thứ I, năm 2020. Đến dự và chúc mừng có lãnh đạo các sở, ban, ngành; các tác giả đạt giải Cuộc thi.


Tác phẩm "Mênh mang vùng hồ" của tác giả Bùi Đình Chiến và Nguyễn Tiến Lợi đạt giải nhì được biểu diễn tại buổi tổng kết, trao giải Cuộc thi.

Cuộc thi sáng tác ca khúc quảng bá du lịch hồ Hoà Bình lần thứ I được tổ chứcnhằm phát động các nhạc sỹ chuyên, không chuyên trong và ngoài tỉnh tham gia sáng tác ca khúc tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về con người, bản sắc văn hoá, những cảnh quan thiên nhiên đẹp, các di tích lịch sử văn hoá và các sản phẩm du lịch đặc trưng về khu du lịch hồ Hoà Bình.

Trong thời giantừ tháng 5 - 8/2020, Ban tổ chứcđã nhận được 33 tác phẩm của 25 tác giả đến từ các tỉnh, thành phố, trong đó 31/33 tác phẩm đúng và đủ tiêu chí; riêng tỉnh Hoà Bình có 18 tác giả với 26 tác phẩm tham gia dự thi. Đa số các ca khúc bám sát đề tài, tiêu chí đề ra, giai điệu và ca từ thể hiện tấm lòng, tình cảm của các nhạc sỹ dành cho con người, vùng đất, vùng hồ Hoà Bình. Một số ca khúc đã hoà quyện được giai điệu, tiết tấu, âm hưởng dân ca các dân tộc vùng hồ Hoà Bình, tạo nên những sáng tác mới nhuần nhuyễn, ấn tượng với người nghe, trong đó, tiêu biểu như tác phẩm "Non nước cõi tiên”, "Mênhmang vùng hồ”, "Mênh mang vùng tâm linh”...

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc. Trong đó, giải nhất thuộc về tác giả Đặng Chí Tuyến (Hà Nội) với tác phẩm "Non nước cõi tiên”.


Hồng Ngọc


Các tin khác


Du lịch Hòa Bình đón 195.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5), du lịch tỉnh Hòa Bình đón 195.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách đến tăng 14,7%, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế, tăng 33,3%; 175.000 lượt khách nội địa, tăng 6,1%.

Khởi sắc du lịch Hòa Bình

Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tổng thu từ hoạt động du lịch năm 2023 có mức tăng trưởng tốt cho thấy sự phục hồi tích cực, tạo đà để du lịch Hòa Bình khởi sắc. Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định, du lịch của tỉnh đang phát triển thuận lợi, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và cộng đồng.

Trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trên vùng lòng hồ Mai Châu

Bên cạnh thế mạnh du lịch cộng đồng, huyện Mai Châu đang tập trung khai thác tiềm năng phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại các xã vùng lòng hồ, chủ yếu thuộc địa bàn xã Sơn Thuỷ. Từ đó mở ra cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời hình thành chuỗi dịch vụ lưu trú đa dạng, phong phú trên khu du lịch hồ Hòa Bình.

Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Dịp 30/4 và 1/5 với 5 ngày nghỉ lên tiếp là thời gian lý tưởng để các gia đình chọn những điểm đến thư giãn, tìm về chốn an nhiên. Nhờ lợi thế giao thông thuận tiện, địa hình miền núi với vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ, các khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hút khách dịp này.

Những điểm vui chơi, khám phá tại TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nếu gia đình không đi du lịch xa thì những nơi như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo cầm viên Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, bến Bạch Đằng… sẽ là những điểm đến thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục