Giữa các đợt phong tỏa và đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch Covid-19 không phải là thời điểm hợp lý nhất để khởi động một chiến dịch quảng bá du lịch. Có lẽ vì thế, chiến dịch quảng bá mới nhất của Hội đồng Du lịch quốc gia Australia (TA) không nói về việc đi nghỉ - mà là lời kêu gọi tiêm vaccine ngừa Covid-19.
Tờ thông tin trong chiến dịch quảng bá du lịch bằng cách kêu gọi tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 của Hội đồng Du lịch quốc gia Australia (Ảnh: TA)
Chiến dịch "It’s Our Best Shot for Travel” (tạm dịch: Tiêm chủng là cách tốt nhất để đi du lịch) đã được khởi động trên toàn đất nước Australia từ ngày 16/8. Các tờ rơi quảng bá chiến dịch này có mặt trên hệ thống báo chí, truyền hình, trực tuyến và trên các phương tiện truyền thông xã hội của "xứ sở chuột túi".
Bà Phillipa Harrison, Giám đốc điều hành TA nhấn mạnh: "Tự mình đi tiêm chủng (vaccine ngừa Covid-19) là cách tốt nhất để chúng ta trở lại cuộc sống vốn có, có thể thăm bạn bè và người thân, trở lại nơi làm việc, đưa con cái chúng ta trở lại trường học, đi du lịch trong nước và quốc tế, và chào đón thế giới trở lại để tận hưởng tất cả những gì đất nước Australia có".
Trước đại dịch, cứ 1 trong 13 người dân Australia làm việc trong ngành du lịch. Hiện ngành công nghiệp không khói này cũng đang chịu tổn thất nặng nề do đại dịch Covid-19 gây ra. Chính phủ Australia đã khuyến khích người dân đi du lịch trong nước, nhưng việc đóng cửa đường biên giữa các bang luôn thay đổi đã khiến việc du lịch trong nước cũng càng trở nên khó khăn.
Chương trình "bong bóng du lịch" với quốc gia láng giềng New Zealand cũng chỉ kéo dài trong thời gian ngắn do sự xuất hiện của nhiều ca mắc Covid-19 mới tại Australia.
Theo dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Australia, trong giai đoạn 2019-2020, việc làm trong ngành du lịch đã giảm 18% so với cùng kỳ trước đó.
Mặc dù Australia đã tương đối thành công trong việc ngăn chặn dịch Covid-19, song chương trình tiêm chủng của nước này có một khởi đầu chậm chạp. Tính đến ngày 16/8, mới chỉ có khoảng 20% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.
Bà Harrison cho biết, TA đã phát hành một loạt tờ rơi quảng cáo màu toàn trang ở tất cả các khu chợ ở các đô thị lớn vào cuối tuần qua để thử nghiệm phản ứng của mọi người về sáng kiến kêu gọi tiêm chủng (vaccine ngừa Covid-19).
TA cũng kết hợp với Hội đồng Sự kiện kinh doanh Australia để quảng bá chiến dịch kêu gọi tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.
Giám đốc điều hành Peter Shelley của Hội đồng Xuất khẩu Du lịch Australia (ATEC) hoan nghênh và cho hay các doanh nghiệp du lịch trên toàn Australia sẽ hưởng ứng chiến dịch này của TA.
Ông Shelley nói: "Các doanh nghiệp du lịch trên khắp Australia, từ địa phương tới các đô thị, đang trong tình trạng lấp lửng khi không có du khách và không có tương lai chắc chắn. Giải pháp duy nhất cho tình trạng khó khăn của họ là người dân Australia phải đi tiêm phòng (vaccine ngừa Covid-19)”.
"Tiêm phòng (vaccine ngừa Covid-19) là cách duy nhất để chúng ta có thể tận hưởng chuyến du lịch quanh đất nước và du lịch quốc tế, cũng như chào đón du khách quốc tế trở lại và đi thăm bạn bè và người thân của chúng ta”, Giám đốc điều hành ATEC nhấn mạnh.
Tính đến ngày hôm nay, Australia đã ghi nhận 39.097 ca mắc Covid-19 và 958 ca tử vong do Covid-19.
Theo báo Nhân Dân
Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng đang được các địa phương triển khai hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn, trong đó có nhóm đối tượng hướng dẫn viên (HDV). Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã có cuộc trao đổi về thủ tục để HDV nhận hỗ trợ này.
(HBĐT) - Đang trên đà trở thành điểm du lịch hút khách, thế nhưng về xóm Sưng, xã Cao Sơn (Đà Bắc) những ngày này chỉ thấy một màu ảm đạm. 5 năm trước, việc phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ) đã mở ra hướng đi đầy hứa hẹn đối với bản Dao này. Còn 2 năm nay, những "người ở rừng” chỉ biết thở dài vì... Covid.
(HBĐT) - Thời gian qua, tại tỉnh, du lịch nông thôn (DLNT) phát triển nhanh với nhiều mô hình, tour du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách như: Trải nghiệm vườn cam, đồi chè; khám phá khu bảo tồn thiên nhiên; du lịch làng nghề, nghỉ dưỡng, tìm hiểu văn hóa tại các điểm du lịch cộng đồng (DLCĐ)... Phát triển DLNT góp phần nâng cao thu nhập cho người dân là giải pháp căn cơ, động lực thúc đẩy xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững.
(HBĐT) - Ngày 27/7, đoàn kiểm tra liên ngành về lĩnh vực du lịch thành phố Hòa Bình đã kiểm tra hoạt động kinh doanh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn xã Mông Hóa.
(HBĐT)- Trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, du lịch - ngành kinh tế chiếm tỷ trọng cao của huyện Mai Châu phục hồi tốt, đồng thời tiếp tục khẳng định vị trí điểm đến hấp dẫn tốp đầu của tỉnh.
Gần đây, người dân nội thành Hà Nội đặt chọn đi nghỉ dưỡng xung quanh Hà Nội khá nhiều. Thậm chí, lịch đặt phòng nhiều villa và homestay quanh Hà Nội kín lịch trong tháng 7. Đón đầu được xu hướng này, nhiều doanh nghiệp du lịch đã đầu tư cơ sở vật chất và xây dựng tour để tranh thủ đón khách trong mùa COVID-19.