Thành phố Hồ Chí Minh, Sa Pa vẫn là 2 điểm đến yêu thích nhất của du khách Việt Nam trong dịp đón Tết Dương lịch. Kết quả này có được dựa trên dữ liệu đặt phòng cho dịp năm mới trên nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda.
Thành phố Hồ Chí Minh vẫn là điểm đến hàng đầu để đón năm mới 2022.
Theo Agoda, du khách Việt Nam cũng như du khách khắp nơi trên thế giới mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới để chào mừng năm 2022. Các thành phố nổi tiếng vẫn là điểm đến hấp dẫn nhưng xu hướng du lịch "đi trốn”, tìm đến các điểm đến thiên nhiên hơn hoặc các bãi biển đang chiếm ưu thế trong kế hoạch giao thừa năm nay. Bên cạnh đó, du khách tiếp tục lựa chọn các điểm lưu trú sang trọng cho chuyến du lịch đầu năm.
Tại Việt Nam, du khách năm nay dường như ưa chuộng các khách sạn 4-5 sao để đón chào năm mới 2022. Điều này cho thấy, tác động của đại dịch Covid-19 khiến người dân có nhu cầu lựa chọn xu hướng du lịch tại chỗ (staycation).
Thành phố Hồ Chí Minh vẫn duy trì vị trí điểm đến hàng đầu của du khách vào dịp năm mới trong 2 năm liên tiếp. Nổi bật trong bảng xếp hạng phải kể đến Sapa đã vươn từ vị trí thứ 7 hồi năm ngoái lên vị trí thứ 2 trong năm nay, đẩy Đà Lạt xuống vị trí thứ 3. Phú Quốc xếp hạng thứ 5 trong danh sách những điểm đến để đón năm mới. Nha Trang cũng vươn từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí thứ 6 năm nay. Hà Nội (xếp hạng 4) thu hút du khách nhờ vào lối kiến trúc Pháp độc đáo ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng và Phú Quốc (xếp hạng 5) nhờ chương trình thí điểm đón khách quốc tế trong thời gian gần đây. Ninh Bình là cái tên mới trong Top 10 điểm đến được ưa thích dịp năm mới năm nay bởi nét đẹp thiên nhiên hấp dẫn, nhiều trải nghiệm thú vị.
2020 2021
Thành phố Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh
Đà Lạt Sa Pa
Hà Nội Đà Lạt
Phú Quốc Hà Nội
Vũng Tàu Phú Quốc
Đà Nẵng Nha Trang
Sa Pa Vũng Tàu
Nha Trang Đà Nẵng
Phan Thiết Phan Thiết
Quy Nhơn Ninh Bình
Kết quả khảo sát của Agoda.
Tại khu vực châu Á, các thành phố thủ đô và điểm du lịch nổi tiếng tiếp tục thống lĩnh bảng xếp hạng, tiêu biểu là Bangkok đã quay lại vị trí đầu bảng tại Thái Lan, hoặc các bãi biển hàng đầu như Goa (Ấn Độ, đồng thời xếp hạng điểm đến yêu thích nhất của du khách Ấn trong năm mới), Bali (Indonesia), Cebu (Philippines), Pattaya (Thái Lan), đảo Jeju (Hàn Quốc) và Penang (Malaysia), cũng đã xuất hiện ở nhiều vị trí còn lại trong top 10, thể hiện mong muốn gia tăng trải nghiệm khám phá hơn, khi các hạn chế du lịch đang dần được nới lỏng.
Bên cạnh đó, du khách cũng dần đặt chân đến nhiều nơi mới mẻ và khám phá thêm nhiều điểm đến ít nổi tiếng hơn. Dữ liệu cho thấy, trên các bảng xếp hạng top 10 những điểm đến được yêu thích của du khách dịp năm mới có sự xuất hiện lần đầu tiên của các thành phố ven biển như đảo Batam (Indonesia, xếp hạng 10), Quần đảo Andaman và Nicobar (Ấn Độ, xếp hạng 7) và Kenting (Đài Loan (Trung Quốc), xếp hạng 10). Ngoài ra, những điểm du lịch khám phá thiên nhiên tươi đẹp như Khao Kho (Thái Lan, xếp hạng 9), Bohol (Philippines, xếp hạng 8) và Ninh Bình (Việt Nam, xếp hạng 10) cũng đạt những vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng năm nay.
Sau một năm tiếp tục trải qua các đợt giãn cách xã hội để ngăn chặn Covid-19, mọi người càng mong muốn "nuông chiều” bản thân nhiều hơn, thể hiện rõ nét qua tỷ lệ đặt phòng tại các khách sạn 4-5 sao đã tăng lên trong năm nay. Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan là 2 nơi có sự gia tăng về chất lượng điểm lưu trú cao nhất, từ 1-3,5 sao lên lựa chọn khách sạn 4-5 sao. Du khách ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc và Việt Nam tiếp tục hướng về những điểm đến cao cấp trong khi khách sạn 1-3,5 sao vẫn là lựa chọn yêu thích của du khách Ấn Độ.
Ông Timothy Hughes, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển doanh nghiệp tại Agoda cho biết: "Có thể thấy du lịch đang dần trở lại, dù du lịch nội địa vẫn là mũi nhọn của mùa du lịch đón năm mới năm nay. Dữ liệu từ Agoda cho thấy, ngoài các thành phố lớn, các hình thức du lịch truyền thống, du khách từ khắp nơi ở châu Á đang thể hiện khát khao được ra ngoài và tạm trốn khỏi những gò bó của các thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, xu hướng staycation cũng một lần nữa nở rộ. Không kém phần hấp dẫn là các bãi biển ở châu Á với cảnh quan tuyệt đẹp và không gian tự do rộng mở đã khiến mọi người hướng về bờ biển và núi non trùng điệp.
Ở Việt Nam, Sapa đã thay thế Hà Nội trong top 3 điểm đến du khách hướng về trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Trong khi đó, Kuching ở Borneo đã vượt qua Langkawi để có một vị trí trong top 3 của Malaysia, và Boracay vươn lên vị trí thứ 2 tại Philippines. Bên cạnh đó, du khách cũng tìm đến những điểm lưu trú cao cấp, nhờ vào những khuyến mãi hấp dẫn của cách khách sạn 4-5 sao trong quá trình hồi phục trước đại dịch Covid-19”.
Theo Báo Nhân Dân
(HBĐT) - Ngày 8/12, tại khu nghỉ dưỡng An Lạc Ecofarm diễn ra hội thảo trao đổi, xúc tiến đầu tư xứ Mường Động trong chương trình Famtrip với chủ đề "Trekking, nghỉ dưỡng và xúc tiến đầu tư xứ Mường Động”. Tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Kim Bôi, Phòng VH-TT huyện, An Lạc Ecofarm cùng các đơn vị lữ hành.
Dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp song với việc triển khai các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh theo tinh thần của UBND thành phố Hà Nội, ngành du lịch Thủ đô đang từng bước khởi động trở lại.
Đánh giá về việc thí điểm đón khách quốc tế trong hơn nửa tháng qua, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Ba địa phương lựa chọn thí điểm đón khách quốc tế trong 2 tuần qua đã đón gần 1.000 lượt khách, bước đầu khẳng định những tín hiệu đáng khích lệ.
Ngày 30/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch tổ chức Diễn đàn du lịch toàn quốc "Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam” theo hình thức trực tuyến tại 26 điểm cầu trên toàn quốc. Diễn đàn nhằm để doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đưa ra những giải pháp để nhanh chóng phục hồi và phát triển du lịch bền vững trong điều kiện "bình thường mới”.
(HBĐT) - Với trên 80% đồng bào dân tộc Thái sinh sống, xã Bao La (Mai Châu) có khí hậu mát mẻ, địa hình bao quanh bởi núi đồi, ruộng bậc thang, thác nước và những dòng suối uốn lượn chảy quanh năm… Đó là những tiềm năng, lợi thế sẵn có để địa phương khai thác phát triển du lịch, trong đó, điểm nhấn là xây dựng thương hiệu du lịch cộng đồng (DLCĐ).
Những ngày qua, hàng loạt chuyến bay chở khách du lịch quốc tế đến Việt Nam theo chương trình đón khách thí điểm đã làm ấm lại thị trường du lịch quốc tế sau thời gian dài "đóng băng" vì dịch bệnh. Cùng với sự chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện bảo đảm đón khách an toàn, việc đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch, nhất là ở những thị trường trọng điểm được xác định là nhiệm vụ then chốt để thu hút du khách, tạo đà phát triển du lịch quốc tế.