(HBĐT) - Ngày 12/9, Sở VH-TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý lưu trú. Đối tượng tham dự là lãnh đạo, cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ đang làm việc tại các khu, điểm du lịch, khách sạn, nhà nghỉ, homestay, nhà hàng, bãi cắm trại du lịch… trên toàn tỉnh.


Hơn 60 học viên tham dự khóa bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý. 

Sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, du lịch Hòa Bình có phục hồi và tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ cũng bộc lộ những hạn chế, tồn tại, trong đó có nguyên nhân nguồn nhân lực kinh doanh dịch vụ du lịch chất lượng còn thấp, tính chuyên nghiệp chưa cao.

Khóa học kéo dài từ ngày 12 - 20/9 với trên 60 học viên tham dự. Quá trình học tập, học viên được giảng viên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội truyền đạt các nội dung kiến thức cơ bản, như: Các văn bản liên quan đến hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch; bảo vệ, quản lý và sử dụng nguồn tài nguyên môi trường du lịch; tiêu chuẩn cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch; tiêu chuẩn của người quản lý và nhân viên phục vụ; quản lý việc phân công, giám sát và điều hành hoạt động các bộ phận cụ thể; quy trình phục vụ khách lưu trú, ăn uống; quản lý chất lượng dịch vụ; chăm sóc khách hàng…

Đây còn là dịp để học viên gặp gỡ, giao lưu học hỏi, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, kinh doanh và xây dựng mối liên kết hợp tác cùng phát triển. Thông quá những kiến thức được trang bị, học viên vận dụng vào điều kiện thực tế của đơn vị để tiếp tục xây dựng, phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn. Đồng thời nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng sản phẩm, dịch vụ mang tính chuyên nghiệp cao, đáp ứng được nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.     

Bùi Minh


Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục