(HBĐT) - Ngày 8/11, tại huyện Lạc Sơn, Sở VH-TT&DL tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp về dịch vụ du lịch nông thôn OCOP năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND huyện, cán bộ các ban, ngành, đoàn thể của huyện và 25 học viên là hộ làm du lịch cộng đồng xã Tự Do.


Lớp tập huấn tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp về dịch vụ du lịch nông thôn cho 25 học viên là hộ làm du lịch cộng đồng xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. 

Lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 8 - 15/11. Theo đó, các học viên được học tập tại lớp và có 4 ngày đi thực tế tại Thác Mu (Lạc Sơn). Lớp học truyền đạt cho học viên chuyên đề tâm lý và kỹ năng giao tiếp, các khái niệm cơ bản của kỹ năng giao tiếp trong du lịch. Chuyên đề tiếng Anh du lịch với 6 nội dung về: Chào đón khách đến với cơ sở lưu trú tại gia đình/nhà hàng; giới thiệu các dịch vụ và cơ sở hạ tầng/dịch vụ tại cơ sở lưu trú tại gia; món ăn và đồ uống; xử lý các nhu cầu của khách du lịch; bán hàng trực tiếp; nhận đặt món và giới thiệu các món ăn truyền thống và thanh toán hoá đơn.

Ngoài ra, lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức về tiếng Anh, kỹ năng cơ bản trong giao tiếp, ứng xử trong hoạt động về du lịch nông thôn cho cán bộ, nhân viên đơn vị quản lý, lữ hành; các cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã đang kinh doanh. Qua đó góp phần nâng cao tính chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng nguồn lao động về dịch vụ nông thôn địa phương. Đồng thời giúp học viên ý thức rõ việc giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch, nâng cao hơn nữa giá trị tinh thần, vật chất, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.


Việt Lâm

Các tin khác


Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục