Ngày 21/5, tàu du lịch quốc tế mang tên COSTA SERENA quốc tịch Italy đã cập bến Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, sau khi xuất phát từ Thái Lan. Đây là chuyến tàu du lịch quốc tế đầu tiên quay lại thành phố Phú Quốc sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.


Tàu du lịch quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc sau dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN phát

Tàu COSTA SERENA tiêu chuẩn 5 sao, chở 3.500 du khách từ 18 quốc gia, nhiều nhất là du khách đến từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia và một số du khách đến từ Châu Âu cùng 1.056 thuyền viên. Công ty Trách nhiệm hữu hạn dịch vụ vận tải hàng hải Thiên Ý là nhà cung cấp dịch vụ cho tàu COSTA SERENA.

Theo chương trình, sau khi cập bến, du khách đi tham quan, mua sắm tại các điểm du lịch trên đảo Phú Quốc. 17 giờ cùng ngày, du khách trở về tàu và rời Phú Quốc tiếp tục hành trình du lịch trên đại dương.

Sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tàu du lịch quốc tế đưa khách đến Phú Quốc hứa hẹn sẽ giúp ngành du lịch địa phương có bước phát triển mới.
 
Thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang, tỉnh đang khẩn trương hoàn thiện Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc; đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, cải cách thủ tục, rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất nhập cảnh cho phương tiện và du khách; xây dựng sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, có thương hiệu riêng biệt thu hút khách quốc tế.

Tỉnh cũng tăng cường xúc tiến quảng bá có trọng tâm, trọng điểm để thu hút khách; tuyên truyền, phổ biến chính sách miễn thị thực dành cho khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của dòng khách có chi tiêu cao...

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Sẽ kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch ở trong nước

Từ tháng 6 đến tháng 10/2023, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ thực hiện kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch ở các địa bàn trọng điểm phát triển du lịch trên toàn quốc.

Độc đáo Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ

(HBĐT) - Sau nhiều lần lỗi hẹn, tháng Năm này chúng tôi có dịp tới thăm Thành nhà Hồ. Có lẽ hiếm điểm du lịch nào không sầm uất các dịch vụ, không lung linh đèn điện, hoa cỏ, công trình hiện đại… mà vẫn thu hút được đông du khách như nơi này. Có đến, nghe và tìm hiểu mới cảm nhận được sức mạnh, sự sáng tạo, tầm nhìn chiến lược quân sự cũng như sự tài tình về trình độ kiến trúc của các bậc tiền nhân đã để lại giá trị vô giá. Chẳng vậy mà nơi đây đã được vinh danh Di sản văn hóa (DSVH) thế giới.

Huyện Cao Phong cải thiện môi trường đầu tư phát triển du lịch

(HBĐT) - Những năm qua, để đẩy mạnh phát triển du lịch, huyện Cao Phong thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư các dự án du lịch trên địa bàn.

Về miền nắng gió Phan Rang

(HBĐT) - Nghe nhiều về Ninh Thuận, miền đất được xem như một điểm nhấn trong bức tranh du lịch miền Trung nên mặc dù biết mùa hè nơi đây "nắng như rang...", chúng tôi vẫn nhằm hướng Phan Rang - Tháp Chàm thẳng tiến. Đi để biết, để được thưởng lãm, trải nghiệm những đặc sản "hiếm có khó tìm" ở vùng đất đa sắc màu này.

Xã Hang Kia phát triển du lịch cộng đồng

(HBĐT) - Với khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên đẹp và nét văn hóa độc đáo, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Nhân dân xã Hang Kia (Mai Châu) tập trung phát triển du lịch, thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm.

Đặc sắc Tuần lễ Văn hoá - Du lịch trên bản Mỗ

(HBĐT) - Nằm trong khu du lịch hồ Hoà Bình, bản Mỗ, xã Bình Thanh (Cao Phong) là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách dừng chân trải nghiệm và khám phá. Đúng dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Tuần lễ Văn hoá - Du lịch và Liên hoan nghệ thuật dân gian các dân tộc thiểu số cụm xã Bình Thanh, Thung Nai đã được UBND xã Bình Thanh lựa chọn tổ chức tại bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục