5 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam ước đạt phục vụ gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt gần 57,5% mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế cả năm 2023. Trong đó, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất với hơn 1,3 triệu lượt người.

5 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế. (Ảnh: T.LINH)

5 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế. (Ảnh: T.LINH)

Báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2023 do Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/5 cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2023 giảm 6,9% so với tháng trước. Tính chung 5 tháng của năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 4,6 triệu lượt người, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm trước.

Trong tổng số gần 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 5 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không chiếm 88%; bằng đường bộ chiếm 10,9%; bằng đường biển chiếm 1,1%...

Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam với ước đạt 247.538 lượt khách tới trong tháng 5. Tính chung cả 5 tháng đầu năm, du lịch Việt Nam ước tính phục vụ hơn 1,3 triệu khách đến từ Hàn Quốc.

Trung Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn thứ 2 tới Việt Nam. Lượng khách đến từ Trung Quốc trong tháng 5 tiếp đà tăng với ước đạt 146.755 lượt người, tổng lượng khách 5 tháng đầu năm ước đạt 398.891 lượt khách.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 57% mục tiêu cả năm 2023 ảnh 2

(Ảnh: Tổng cục Thống kê)

Cũng theo Tổng cục Thống kê, trong 5 tháng qua, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 5 tháng đầu năm đạt 268,3 nghìn tỷ đồng, tăng 22,1%; du lịch lữ hành đạt 11,6 nghìn tỷ đồng, tăng 89,4% so với cùng kỳ năm trước do trong tháng có nhiều ngày nghỉ lễ.

Từ đầu năm đến nay, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với báo chí, truyền thông nước ngoài, góp phần tăng sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế. Trong đó, Cát Bà (Hải Phòng) đứng thứ 2 trong danh sách 10 bãi biển ngoạn mục nhất châu Á vừa được chuyên trang về du lịch của Microsoft đề xuất. Ninh Bình được tạp chí Forbes (Mỹ) xếp hạng là một trong 23 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất thế giới năm 2023; chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada) đề xuất là 1 trong 10 điểm đến nghỉ dưỡng dành cho gia đình tuyệt vời nhất thế giới năm 2023.

Chuyên trang du lịch quốc tế nổi tiếng Lonely Planet cũng vừa gọi tên tuyến đường sắt Thống Nhất (đường sắt Bắc Nam) của Việt Nam ở vị trí đầu tiên trong 9 hành trình du lịch bằng tàu ngoạn mục nhất thế giới, khởi hành từ thủ đô Hà Nội và kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh với quãng đường khoảng 1.730km. Chuyên trang ẩm thực TasteAtlas liên tục tôn vinh nhiều món ăn Việt Nam trong các danh sách món ngon của thế giới,…

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Nghị quyết đề ra nhiều nhóm giải pháp để thực hiện mục tiêu phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới theo phương châm "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện"....

Tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đang diễn ra, các đại biểu quốc hội đã tiến hành thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Dự kiến Luật sửa đổi sẽ được thông qua vào cuối Kỳ họp, tạo điều kiện tăng tính cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Ra mắt show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”-sản phẩm du lịch mới của Điện Biên

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Điện Biên, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: show diễn thực cảnh " Huyền tích UVA ”. Đây là điểm nhấn trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên gắn với Lễ hội Hoa Ban năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục