(HBĐT) - Nằm sát Mai Châu Ecolodge ở xã Nà Phòn, huyện Mai Châu là khu nghỉ dưỡng Mai Châu Sky Resort. Vị trí đắc địa bao quanh bởi núi đồi, cỏ cây xanh tốt gần gũi với thiên nhiên, Mai Châu Sky Resort được thiết kế những ngôi nhà sàn giản dị, mộc mạc mang đậm chất vùng núi Tây Bắc. 


Mai Châu Sky Resort là điểm được du khách yêu thích khi đến với Nà Phòn.

Với các nguyên liệu chủ yếu được dùng là gỗ, mái lá kết hợp kính đã giúp khu nghỉ dưỡng này trở nên gần gũi nhưng vẫn toát lên chất riêng sang trọng. Khi đến thăm, chúng tôi nghĩ chủ nhân phải là người có "nghề” làm du lịch. Vậy nhưng không phải, đó là một người xuất phát từ nông dân. Chủ nhân là ông Hà Văn Sêm, xóm Nà Chiềng, xã Nà Phòn. Những năm trước gia đình ông cũng như nhiều hộ ở xã Nà Phòn, kinh tế chủ yếu dựa vào cấy lúa, trồng ngô, sắn vì vậy cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Năm 2013 khu du lịch Mai Châu Ecolodge được xây dựng nên ông Sêm và các con, cháu vào làm việc. Ông Sêm cho biết: Qua quá trình làm việc, tích luỹ được kinh nghiệm làm du lịch, năm 2017, tôi xây dựng Mai Châu Sky Resort. Ban đầu chỉ là xây phòng cho những lái xe, người hướng dẫn khách du lịch ở Mai Châu Ecolodge thuê, vì họ không có điều kiện kinh tế nhưng nhu cầu ngủ lại nhiều. Sau vài năm, gia đình có điều kiện mở rộng thu hút khách du lịch. Hiện tại, Mai Châu Sky Resort đã có 19 phòng, nhà sàn cho khách và 5 phòng cho lái xe, hướng dẫn viên thuê. Khu nghỉ dưỡng thoáng rộng và sạch sẽ, giữ được lối kiến trúc cổ thân thiện với môi trường, có bể bơi phục vụ khách du lịch với sức chứa khoảng 100 người. Đối với nhà nghỉ cộng đồng đều trang bị đầy đủ chăn, đệm, gối được gấp ngăn nắp phục vụ khoảng 30 khách ở nhà sàn.

Một trong những khu vực ở Mai Chau Sky Resort được nhiều du khách ưa chuộng và hay lui tới nhất đó là bể bơi vô cực. Xung quanh bể bơi, khách có thể thư giãn tắm nắng nhìn xuống cánh đồng lúa, tạo nên những điểm cuốn hút. Hàng năm, tổng thu nhập của gia đình ông Sêm đạt trên 3,5 tỷ đồng. Ngoài tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình, khu nghỉ dưỡng còn tạo việc làm cho 10 lao động địa phương với thu nhập bình quân hơn 4 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong làm du lịch, ông Hà Văn Sêm cho biết thêm: Kinh doanh dịch vụ là nghề phục vụ. Muốn thành công người kinh doanh cần phải hiểu rõ tâm lý, văn hoá từng đối tượng khách hàng. Như người nước ngoài khi đi du lịch họ thích trải nghiệm, nghỉ ngơi, không coi trọng việc ăn uống, nên cần có không gian yên tĩnh. Từng hành động nhỏ như người phục vụ đi dép quệt nền nhà, quét nhà sáng sớm... sẽ để lại ấn tượng không tốt với khách. Nắm bắt được tâm lý như vậy nên khách đến với khu nghỉ dưỡng Mai Chau Sky Resort đã đông hơn. Có những khách năm nào cũng lên đây nghỉ dưỡng. Nơi đây là một trong những điểm đến được du khách yêu thích khi đến với Nà Phòn, Mai Châu.


Việt Lâm    

Các tin khác


Du lịch Hòa Bình đón 195.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5), du lịch tỉnh Hòa Bình đón 195.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và khám phá. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách đến tăng 14,7%, trong đó có 20.000 lượt khách quốc tế, tăng 33,3%; 175.000 lượt khách nội địa, tăng 6,1%.

Khởi sắc du lịch Hòa Bình

Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tổng thu từ hoạt động du lịch năm 2023 có mức tăng trưởng tốt cho thấy sự phục hồi tích cực, tạo đà để du lịch Hòa Bình khởi sắc. Đồng chí Bùi Xuân Trường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định, du lịch của tỉnh đang phát triển thuận lợi, huy động được sự tham gia của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và cộng đồng.

Trải nghiệm du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trên vùng lòng hồ Mai Châu

Bên cạnh thế mạnh du lịch cộng đồng, huyện Mai Châu đang tập trung khai thác tiềm năng phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại các xã vùng lòng hồ, chủ yếu thuộc địa bàn xã Sơn Thuỷ. Từ đó mở ra cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp và người dân, đồng thời hình thành chuỗi dịch vụ lưu trú đa dạng, phong phú trên khu du lịch hồ Hòa Bình.

Du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Dịp 30/4 và 1/5 với 5 ngày nghỉ lên tiếp là thời gian lý tưởng để các gia đình chọn những điểm đến thư giãn, tìm về chốn an nhiên. Nhờ lợi thế giao thông thuận tiện, địa hình miền núi với vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ, các khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hút khách dịp này.

Những điểm vui chơi, khám phá tại TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này, nếu gia đình không đi du lịch xa thì những nơi như Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo cầm viên Sài Gòn, Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, bến Bạch Đằng… sẽ là những điểm đến thú vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục