Gần đây, du lịch Hà Nội đang thực sự hấp dẫn du khách. Lượng người đến tham quan, du lịch ở Hà Nội ngày càng đông, tạo cơ hội để thành phố quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình.


Du khách quốc tế đi bộ ở hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Tận dụng cơ hội đó, để tăng doanh thu, các khách sạn đã có đợt "tung hàng” kích cầu và giới thiệu sản phẩm, nhất là các khách sạn hạng sang từ 4-5 sao.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, năm 2024, thành phố phấn đấu đón trên 27 triệu lượt khách, trong đó có trên 5,5 triệu lượt khách quốc tế và 21,5 triệu lượt khách nội địa. Dự kiến tổng thu từ khách du lịch đạt trên 109,41 nghìn tỷ đồng, tăng 28,2% so với năm 2023; công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 62% trở lên, tăng 3 điểm % so với năm 2023. Đây là một nhiệm vụ quan trọng mà ngành Du lịch luôn nỗ lực phấn đấu và đến thời điểm này kết quả đạt được rất khả quan, đáng khích lệ bởi tất cả chỉ số đều tăng cao so với kế hoạch.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn có ý nghĩa đóng góp rất lớn cho hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn Thủ đô. Nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến Hà Nội, nhất là trong dịp hè thu và các ngày kỷ niệm lớn, thành phố đã sáng tạo và khởi động sớm mô hình "Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” năm 2024. Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp các cơ sở lưu trú 4-5 sau của Hà Nội. Các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu "Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp tại nơi mình đang sống.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, bên cạnh việc đưa ra các gói sản phẩm lưu trú hấp dẫn, Sở Du lịch kỳ vọng hơn nữa sự hưởng ứng, tham gia, phối hợp của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm kích cầu, thu hút du khách và người dân Hà Nội trải nghiệm sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn hạng sang. Đồng thời, cơ quan quản lý, các hiệp hội, hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… hình thành liên kết, hợp tác nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố.

Chương trình "Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao của Hà Nội” năm 2024 nằm trong Chương trình tổng thể Kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội năm 2024 của Sở Du lịch thành phố. Chương trình bước đầu góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đồng thời tăng tỷ lệ, công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn thành phố.

Ông Christopher Marcel Strahm - Tổng Quản lý Khách sạn Pan Pacific Hà Nội chia sẻ: Hà Nội sắp tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, một sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế để thu hút khách du lịch và khách ngoại giao. Du khách có thể bắt đầu hành trình khám phá nhiều đặc sản trong đó có bánh tráng trộn do các đầu bếp tài năng của khách sạn chế biến.

Góp phần kích cầu du lịch và mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất, Khách sạn Pan Pacific Hà Nội giới thiệu gói nghỉ dưỡng "Tận hưởng - Live Life and Celebrate” từ ngày 1/7/2024 đến ngày 30/6/2025 với ưu đãi 10% cho tất cả hạng phòng Club hoặc Suite, ưu đãi thêm 15% dành riêng cho thành viên Pan Pacific Discovery. Khách sạn nâng tầm trải nghiệm với những dịch vụ bổ sung như thưởng thức tiệc buffet hải sản tại Nhà hàng Pacifica, được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp tài hoa trong không gian ấm cúng; tận hưởng liệu trình spa thư giãn trong 60 phút cùng các chuyên gia trị liệu giàu kinh nghiệm; dịch vụ đưa đón sân bay khứ hồi tiện lợi. Ngoài ra, khách sạn Pan Pacific Hà Nội còn mang đến ưu đãi 15% đối với dịch vụ tổ chức tiệc, hội nghị hoặc hội thảo tại khách sạn.

Còn khách sạn Apricot có các gói sản phẩm combo phòng và miễn phí trà chiều; combo phòng và bữa tối tại nhà hàng L'Artise/chuyến xe sân bay; combo phòng và miễn phí bữa tối hoặc xe đón sân bay. Với khách sạn de l’Opera Hanoi là combo "Summer Indulgence Staycation” gồm: 1 đêm nghỉ sang trọng bao gồm bữa sáng buffet tại nhà hàng Lautrec cho 2 khách; miễn phí 1 gói massage toàn thân tại Harmonie Spa cho mỗi khách/một lần lưu trú; 2 phiếu thưởng thức cocktail chọn lọc tại La Fee Verte; miễn phí nhận phòng sớm (sau 10 giờ sáng) và trả phòng muộn (trước 3 giờ chiều).

Khách sạn Sofitel Legend Metropole có "Gói kỳ nghỉ trong thành phố”, "Gói trà chiều sang trọng” cho 2 người lớn; voucher mua sắm trị giá 500,000 nghìn đồng tại tiệm bánh L'Epicerie của Metropole. Khách sạn Fortuna với combo giá phòng, sử dụng miễn phí phòng tập/bể bơi/phòng xông hơi; combo giá phòng nghỉ, sử dụng miễn phí phòng tập/bể bơi/phòng xông hơi và ăn trưa hoặc ăn tối.

Hệ thống khách sạn A25 đã khẳng định thương hiệu ở Hà Nội thời gian qua đã có chương trình dành cho du học sinh nước ngoài về Hà Nội. Theo đó, trong thời gian nghỉ hè, du học sinh nước ngoài về Hà Nội lưu trú tại khách sạn sẽ được giảm 30% giá niêm yết, miễn phí 1 bữa tại khách sạn dành cho 2 người...

Qua hàng loạt sản phẩm của các khách sạn tham gia Chương trình "Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 - 5 sao của Hà Nội”, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Hồng Minh khẳng định, đây sẽ là một trải nghiệm hấp dẫn cho nhân dân thành phố trong dịp hè 2024 và du khách đến với Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Kiểm tra an toàn vệ sinh lao động tại 2 doanh nghiệp kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng 

Ngày 19/6, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Hoà Bình kiểm tra việc thực hiện pháp luật về ATVSLĐ tại 2 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trên địa bàn huyện Mai Châu, gồm: Công ty TNHH MTV Mai Châu Lodge ở thị trấn Mai Châu, Công ty TNHH Du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Mai Châu ở xã Nà Phòn.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp vịnh Ngòi Hoa

Trên hành trình khám phá các điểm đến của hồ Hòa Bình, du khách khó lòng rời mắt trước cảnh quan thiên nhiên ấn tượng của vịnh Ngòi Hoa thuộc địa phận xã Suối Hoa (Tân Lạc). Nằm ở vùng lõi được ví như "trái tim” của khu du lịch (KDL), Ngòi Hoa thu hút bởi vẻ đẹp hiếm gặp của một vịnh trên núi cao, vịnh trong hồ.

Xóm Chà Đáy phát triển du lịch gắn với bản tồn bản sắc văn hóa

Nhờ khai thác tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, bản sắc văn hóa truyền thống, đồng thời đổi mới nếp nghĩ, cách làm đã giúp đời sống của người dân xóm Chà Đáy, xã Pà Cò (Mai Châu) được cải thiện rõ rệt. Cùng với phát triển du lịch, môi trường được bảo vệ tốt, bản sắc văn hóa đồng bào Mông được phát huy.

Tăng sức cạnh tranh cho du lịch Đông Nam Bộ

Vùng Đông Nam Bộ gồm TP Hồ Chí Minh và 5 tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương và Đồng Nai. Theo Quy hoạch phát triển vùng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, lĩnh vực du lịch của Đông Nam Bộ được xác định phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và đi vào chiều sâu, chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực. Do đó, phát triển mạnh các sản phẩm lợi thế, tăng cường liên kết, hình thành nhiều hành trình, trải nghiệm đang được các địa phương thuộc vùng chú trọng thực hiện.

"Chắp cánh" cho hàng không-du lịch vươn tầm

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, mang tính liên ngành, liên vùng. Để phát triển bền vững cần được tạo dựng bởi nhiều yếu tố như thị thực (visa), dịch vụ điểm đến, giao thông vận tải, an ninh trật tự,... Trong bối cảnh phục hồi hiện nay, sự hợp tác giữa du lịch và hàng không là vấn đề được đặt ra cấp thiết, vì lợi ích chung của nền kinh tế quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục