Trong tháng 7, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 1-2 cơn.


Trung tâm DBKTTV Trung ương cho biết, do tháng 7 là tháng chính của mùa mưa tại Bắc Bộ nên khu vực này sẽ chịu sự tác động của các hệ thống hoàn lưu ở phía bắc hoặc dải hội tụ nhiệt đới, gây ra các đợt mưa ở các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ.

Cũng trong tháng 7, có thể sẽ xảy ra từ 1-2 đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, tuy nhiên nắng nóng không gay gắt và ít có khả năng kéo dài.

Khu vực vùng núi phía Bắc tiếp tục đề phòng mưa lớn tiềm ẩn nguy cơ trượt lở đất đá ở những khu vực xung yếu.

Trong tháng 7, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 1-2 cơn.

Ở khu vực phía nam, gió mùa Tây Nam có khả năng hoạt động với cường độ trung bình, do vậy khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện nhiều ngày có mưa.

Trong tháng trên phạm vi toàn quốc cũng như các khu vực trên Biển Đông tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, lốc xoáy và gió mạnh.

Về nhiệt độ và lượng mưa, thời kỳ 20 ngày đầu của tháng (từ mùng 1-20): Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ với giá trị trung bình nhiều năm (TBNN). Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ ở mức xấp xỉ trên so với TBNN cùng thời kỳ. Lượng mưa trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN cùng thời kỳ, riêng Nam Bộ ở mức tương đương so với TBNN.

Thời kỳ 11 ngày cuối tháng (từ 21-31): Nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN. Lượng mưa trên toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với TBNN.


                                                                     Theo Báo điện tử Chính phủ

Các tin khác


Thời tiết ngày 20/5: Từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/5, phía Đông Bắc Bộ, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An, sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm 20 và ngày 21/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Đêm 19/5, Đông Bắc Bộ có mưa to đến rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều và đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 150mm.

Thời tiết ngày 18/5: Cả nước có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 18/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Phát triển cây xanh đô thị, tạo không gian sống cho cư dân cho thành phố Hòa Bình

Dịp tháng 5, không chỉ cư dân thành phố Hòa Bình mà bất cứ du khách nào khi đến đây đều thấy sắc màu, vẻ đẹp lãng mạn của những cây bằng lăng, hoa phượng, hoa điệp vàng và nhiều loại hoa được trồng tại các tuyến phố, khu cân cư. Những con đường, tuyến phố đẹp, ngập tràn sắc hoa đem lại cảm giác bình yên, lắng đọng của một thành phố đang đổi mới, đáng sống.

Thời tiết ngày 17/5: Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to, Bắc Bộ giảm mưa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục