(HBĐT) - Ngày 19/12, tại Sở TN&MT đã diễn ra hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chương trình phối hợp về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020. Tham dự hội nghị có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Sở TN&MT, đại diện ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh và các sở, ngành liên quan.


Chương trình phối hợp gồm 5 nội dung trọng tâm: thực hiện cung cấp cho cộng đồng tôn giáo và nhân dân các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam, những quy định trong giáo luật, giáo lý của tôn giáo cùng các kế hoạch hành động về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; cung cấp tài liệu, kiến thức về bảo vệ môi trường, những tác động tiêu cực đến biến đổi khí hậu; hướng dẫn tập huấn, hỗ trợ cộng đồng tôn giáo và các khu dân cư nhận thức về bảo vệ môi trường; xây dựng và nhân rộng các mô hình cá nhân điển hình xuất sắc về bảo vệ môi trường; tuyên truyền việc tổ chức mô hình sản xuất, kinh doanh thân thiện với môi trường…


Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Sau một năm thực hiện, chương trình đã đạt được nhiều kết quả: tổ chức các buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho trên 300 phật tử các huyện, thành phố trong tỉnh; xây dựng cam kết tham gia bảo vệ môi trường; tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh, thu gom rác, chuồng trại chăn nuôi sạch sẽ, thu gom vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật; ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường trong cộng đồng tôn giáo, các tầng lớp nhân dân ngày một nâng lên.

Phát biểu kết luận, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được. Đồng thời đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2018: tiếp tục chỉ đạo các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát nhằm nâng cao hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng nhân dân, tôn giáo; vận động các tổ chức, cộng đồng nhân dân tham gia đóng góp nguồn lực cho các hoạt động bảo vệ môi trường; nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh thân thiện với môi trường.


Hoàng Anh

Các tin khác


Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp

Chiều 14/5, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. 

Nâng tầm giá trị thương hiệu nước khoáng Kim Bôi

Từ lâu, nước khoáng Kim Bôi được biết đến như là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Kim Bôi. Theo nghiên cứu, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, nằm ở độ sâu 175,5m, với nhiệt độ 36,50C, trong thành phần của nước khoáng có nhiều khoáng chất hữu ích cho sức khỏe như: canxi, natri, magie… rất cần thiết với cơ thể con người.

Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa về đêm, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào; Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, với nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối thấp.

Chủ động phòng chống sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa mưa lũ

UBND tỉnh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 13/5/2024 về việc chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Đảm bảo an toàn hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1139/SNN-TL về việc đảm bảo an toàn các hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục